BY KKMTC
13 Feb 23 1:23 pm

EA มีแผนจะเน้นวางจำหน่ายเกมทุนสูง และเกมอินดี้ขนาดเล็กมากขึ้น รวมถึงเริ่มถอยห่างการขายเกมเฉพาะกลุ่ม

3 Views

Jeff Gamon ผู้จัดการทั่วไปของ EA Partners ได้ออกมากล่าวว่าจากนี้ไป EA จะเน้นการวางจำหน่ายเกมที่มีสเกลขนาดใหญ่ และเกมอินดี้ขนาดเล็กมากขึ้น รวมถึงเริ่มถอยห่างจากการขายเกมเฉพาะกลุ่ม (Niche)

“พวกเราได้ค้นพบว่ากลุ่มผู้เล่นของเราต้องการเกมที่ใหญ่ขึ้น ดีขึ้น และมีนวัตกรรมเพิ่มเติม ที่จะเสริมพอร์ตโฟลิโอของ EA ให้แข็งแกร่งกว่าเดิม ดังนั้นเราจึงเริ่มต้นด้วยการสร้างเกมเล็ก ๆ มีการมอบโอกาสให้ทีมงานอินดี้ ได้พัฒนาเกมโดยมีอิสระในทุกรูปแบบ ทุกขนาด ทุกขอบเขต และงบประมาณ รวมถึงเราจะเคลื่อนตัวออกจากการสร้างเกมเฉพาะกลุ่ม เน้นการสร้างเกมที่แนวคิดใหม่อย่างกล้าหาญมากขึ้น” – Jeff Gamon กล่าว

Wild Hearts เป็นเกมล่าสุดของ EA Originals ซึ่งเกมดังกล่าวเป็นแนวล่ามอนสเตอร์คล้ายกับ Monster Hunter และพัฒนาโดยทีมงาน Omega Force หรือผู้สร้างซีรีส์ Dynasty Warriors เนื่องจากเกมแนวดังกล่าวเป็นที่ต้องการในตลาดอย่างมาก EA จึงไม่กังวลว่า Wild Hearts จะเป็นเกมที่ตีตลาดเฉพาะกลุ่ม

Wild Hearts

นอกจากนี้ EA มีแนวคิดจะวางจำหน่าย สนับสนุนเกมอินดี้ขนาดเล็กที่มีศักยภาพเป็นเกมทำเงิน (blockbuster) ได้ ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของ EA ที่ต้องปกป้องรักษาอิสระทางความคิดสร้างสรรค์ของทีมพัฒนาเกมอินดี้ไว้

ที่มา: PC Gamer, GamesIndustry.Biz

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top