BY KKMTC
24 Aug 21 6:14 pm

EA ปล่อยสิทธิบัตรระบบ Ping จาก Apex Legends ให้ผู้พัฒนาเกมใช้ได้ฟรี หวังช่วยเกมเมอร์พิการให้เข้าถึงเกมง่ายขึ้น

11 Views

VGC ได้รายงานจากเว็บไซต์ทางการของ EA ยืนยันว่า บริษัทได้ปล่อยสิทธิบัตรระบบ Ping ของ Apex Legends และระบบอื่น ๆ ของ EA รวมเป็น 5 สิทธิบัตร ให้นักพัฒนาเกมสามารถนำไปใช้งานได้ฟรี ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินค่าลิขสิทธิ์ ติดต่อขออนุญาตก่อนใช้งาน หรือเสี่ยงโดนฟ้องในข้อหาล่วงละเมิดสิทธิบัตร

โดยสิทธิบัตรที่ทาง EA ปล่อยให้นักพัฒนาเกมสามารถใช้งานได้ฟรี มีดังนี้

  • “Contextually Aware Communications System in Video Games” – ระบบ Ping System กดแจ้งตำแหน่งให้เพื่อนร่วมทีมในเกม Apex Legends
  • “Systems and Methods for Automated Image Processing for Images with Similar Luminosities” – ระบบประมวลผลภาพเพื่อช่วยเพิ่มการมองเห็นของสี เพื่อรองรับเกมเมอร์ที่อาจมีปัญหาด้านการมองเห็นสี (2 สิทธิบัตร)
  • “Contrast Radio Detection and Rendering System” – ระบบตรวจจับอัตราส่วนของคอนทราสต์ในบริเวณพิกเซลของเฟรมที่แสดงผลโดยอัตโนมัติ
  • “Personalized Real-Time Audio Generation Based on User Physiological Response” – ระบบการสร้างเสียงดนตรี เพื่อรองรับเกมเมอร์ที่อาจมีปัญหาด้านการได้ยิน

EA เผยสาเหตุที่ปล่อยสิทธิบัตรให้ใช้งานฟรี เพราะระบบดังกล่าวสามารถช่วยให้ผู้เล่นพิการทางด้านสายตา, การได้ยิน, การพูด หรือปัญหาเกี่ยวกับความเข้าใจอื่น ๆ สามารถเข้าถึงตัวเกมได้ง่ายขึ้น ซึ่งการปล่อยสิทธิบัตรเหล่านี้ อาจทำให้เกมในอนาคต มีตัวเลือก Accessibility ที่เข้าถึงทุกคนมากขึ้น

นอกจากนี้ EA กล่าวว่าในอนาคต อาจมีการปล่อยสิทธิบัตรตัวอื่น ๆ ให้นักพัฒนาเกมสามารถใช้งานได้ฟรีเพิ่มเติม จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top