BY StolenHeart
26 Mar 19 11:24 pm

EA ปลดพนักงานสายฟ้าแลบร่วม 350 ชีวิต

4 Views

ช่วงปีที่ผ่านมานับว่าเป็นอะไรที่หนักหน่วงสำหรับอุตสาหกรรมเกมอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการปิดสตูดิโอพัฒนาเกมต่าง ๆ มากมาย หรือการปลดพนักงานร่วมหลายร้อยชีวิตในบริษัทใหญ่ ๆ แล้วล่าสุดก็เป็นคิวของ EA ที่สั่งปลดพนักงานสายฟ้าแลบร่วม 350 ชีวิต และมีผลทันทีในวันนี้

โดยเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ประธานของ EA คุณ Andrew Wilson ได้ทำการส่งอีเมล์ให้แก่พนักงานผู้โชคร้ายจำนวน 350 ชีวิตที่ต้องสิ้นสุดการทำงานในบริษัทลง โดยเป็นพนักงานในฝ่ายการตลาดและแผนกวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งมีการกล่าวในจดหมายฉบับดังกล่าวว่า ทางบริษัทเตรียมตัวที่จะ “รอรับความท้าทายและโอกาสใหม่ ๆ ที่จะมาในอนาคตอันใกล้ “และ “เพื่อให้คำมั่นแก่เกมเมอร์ ในการบริหารองค์ให้อยู่ในความคาดหวังของผู้เล่นของเรา”

นอกจากนั้นในจดหมายยังระบุว่าตัวบริษัทยังมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของกลยุทธ์ทางการตลาดเพิ่มเติม โดยลดการทำตลาดในต่างประเทศน้อยลง ซึ่งมีประเทศญี่ปุ่นและรัสเซีย ที่เตรียมจะต้องปิดออฟฟิศในเร็ว ๆ นี้ด้วย

“นี่ถือเป็นเรื่องที่สำคัญและตัดสินใจได้ยากมาก และพวกเราไม่ได้ละเลยความรู้สึกของพวกเขา พวกเราคือเพื่อนและผู้ร่วมงานใน EA เรารู้สึกซาบซึ้งและให้คุณค่าในตัวทุกคน และเราจะทำทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือคนของพวกเราให้ผ่านพ้นความยากลำบากนี้ไปให้ได้ และนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด”

Andrew Wilson CEO ของ EA

Andrew Wilson

ถ้าหากยังจำกันได้ Activision Blizzard เองก็มีการปลดพนักงานขนานใหญ่ไปเมื่อต้นปีประมาณ 800 คน ก่อนที่ทาง EA จะตัดสินใจปลดพนักงานของตนในเวลาต่อมา แม้จะมีรายงานอยู่เสมอว่าผลกำไรของทาง EA นั้นยังอยู่ในระดับที่สูงก็ตาม โดยก่อนหน้านี้ทาง EA มีพนักงานในเครืออยู่จำนวน 9,000 ชีวิตทั่วโลก ถือเป็นการปลดพนักงานเป็นจำนวนที่มากพอตัวสำหรับบริษัทใหญ่ในระดับนี้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top