BY KKMTC
21 Jun 23 12:15 pm

EA ประกาศปรับโครงสร้างองค์กร ด้วยการแยกองค์กรระหว่าง EA Sports กับ EA Entertainment

9 Views

EA ปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อส่งมอบคุณค่าระยะยาวสำหรับพนักงาน ผู้เล่น กับชุมชนของ EA

Andrew Wilson ผู้บริหารของ EA ประกาศว่าตอนนี้ บริษัทกำลังดำเนินการปรับโครงสร้างขององค์กร EA ด้วยการแยกองค์กรระหว่าง EA Sports และ EA Entertainment (มีชื่อเดิมว่า EA) เพื่อให้องค์กรมีความยั่งยืน และให้คุณค่าต่อบริษัท ผู้เล่น และชุมชนของ EA ในระยะยาว

“ด้วยวิวัฒนาการของ EA มาตลอดหลายปี ยังคงช่วยให้สตูดิโอของเรามีความเป็นเจ้าในด้านความคิดสร้างสรรค์ มีความรับผิดชอบทางการเงินมากขึ้น มีการตัดสินใจที่รวดเร็ว ชาญฉลาดยิ่งขึ้นเกี่ยวกับการพัฒนา และกลยุทธ์ทางการตลาด ซึ่งการปรับโครงสร้างตามสเตปครั้งนี้จะเร่งธุรกิจของเรา ได้เห็นการเติบโต และส่งมอบคุณค่าระยะยาวสำหรับพนักงาน ผู้เล่นของเรา กับชุมชนของเรา” – Andrew Wilson กล่าว

Wilson คอนเฟิร์มว่าการปรับโครงสร้างครั้งนี้ มีผลทำให้ David Tinson ได้เข้ามารับตำแหน่งเป็น Chief Experiences Officer แทนที่ Chris Bruzzo ที่ได้ออกจากตำแหน่ง และ Stuart Canfield จะเข้ามานั่งตำแหน่ง Chief Financial Officer แทนที่ Chris Suh เช่นกัน

ส่วน EA Sports จะยังคงอยู่ภายใต้การดูแลของ Cam Weber ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานขององค์กรที่มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับเกมแนวกีฬา และเกมแข่งรถของบริษัท เช่น FIFA, F1 ต่อไป

สำหรับ EA Entertainment ซึ่งเป็นองค์กรสำหรับการจัดการลิขสิทธิ์ และ IP เกม จะได้ Laura Miele มาดำรงตำแหน่งเป็นประธาน โดยเธอยังทำหน้าที่เป็นประธานแผนก Technology & Central Development ต่อไปอีกด้วย

การปรับโครงสร้างครั้งนี้ อาจเป็นส่วนหนึ่งของแผนการตัดจำนวนพนักงาน EA จำนวน 6% ที่เคยประกาศเมื่อเดือนมีนาคมปีนี้ที่ผ่านมา โดยคาดว่าแผนการนี้จะส่งผลให้บริษัท EA มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นถึง 200 ล้านเหรียญฯ

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top