BY KKMTC
30 Mar 23 10:51 am

EA ประกาศปลดพนักงาน 6% เนื่องในส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างองค์กร

2 Views

ตัวแทนจำหน่าย และทีมพัฒนาเกม EA ได้ออกมายืนยันแล้วว่าบริษัทได้มีการปลดพนักงานภายในจำนวน 6% เนื่องในส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างองค์กร

GamesIndustry.biz เผยว่าจะมีพนักงานทั้งหมด 775 คนใน EA ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ จากที่ EA มีพนักงาน 12,900 คนทั่วโลก ซึ่งข้อมูลดังกล่าวมาจากเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา

การปลดพนักงานได้มีผลตั้งแต่ต้นปี 2023 และแผนการปรับโครงสร้างองค์กรคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนกันยายนนี้ โดย Andrew Wilson ผู้บริหารของ EA ได้มีการส่งอีเมลถึงพนักงานทุกคน โดยมีเนื้อหาดังนี้…

“ในขณะที่เราได้มุ่งเน้นที่พอร์ตโฟลิโอของเรามากขึ้น แต่ก็ต้องถอยห่างจากโปรเจกต์ที่ไม่สนับสนุนในกลยุทธ์ของเรา ต้องทบทวนอสังหาริมทรัพย์ของเรา รวมไปถึงปรับโครงสร้างทีมบางส่วนของเราด้วย

นี่เป็นส่วนที่ยากที่สุด และเรากำลังดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ ด้วยความดูแลและเคารพอย่างสูงสุด เมื่อเราทำได้ เราจะเปิดโอกาสให้เพื่อนร่วมงานของเราได้เปลี่ยนไปทำงานในโครงการอื่น ๆ ที่เป็นไปไม่ได้ นอกจากนี้ เราจะมีเงินชดเชยและสวัสดิการเพิ่มเติม เช่น การดูแลสุขภาพ และบริการเปลี่ยนสายอาชีพ เป็นต้น” – Andrew Wilson กล่าว

Fifa23

EA ได้มีการยื่นเอกสารต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา กล่าวว่าการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้ อาจจะทำให้ EA ต้องใช้มูลค่าสูงถึง 200 ล้านเหรียญฯ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top