BY Aisoon Srikum
11 Apr 24 9:42 am

EA ปฏิเสธข่าวลือระงับโปรเจกต์ Dead Space 2 Remake เพราะยังไม่ได้อนุมัติให้ทำตั้งแต่แรกแล้ว และภาคแรกมียอดขายที่ต่ำจริง ๆ

644 Views

EA ปฏิเสธข่าวลือ Dead Space 2 Remake ถูกระงับการพัฒนานั้น ไม่ใช่ความจริง เพราะความจริงคือ โปรเจกต์นี้ยังไม่ได้ไฟเขียวให้ทำกันแต่แรกแล้ว

หลังจากมีข่าวลือออกมาเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ว่า Dead Space 2 Remake ถูกยกเลิกการพัฒนานั้น ทำให้มีหลายสื่อดังที่เชื่อถือได้ ไม่ว่าจะเป็น Jason Schreier หรือแม้กระทั่งตัว EA เอง ต้องออกมาปฏิเสธข่าวนี้ พร้อมสาเหตุจริง ๆ ก็คือ เพราะมันยังไม่ได้รับอนุมัติให้สร้างแต่แรกแล้ว

Bloomberg รายงานว่า แท้จริงแล้ว EA Motive นั้น เพิ่งอยู่ในช่วงตั้งต้นของการสร้าง “คอนเซปต์” และแนวคิดของ Dead Space 2 Remake แต่ไอเดียทั้งหมดไม่ได้รับการอนุมัติจากทาง EA แถมตัว Dead Space Remake เองก็ล้มเหลวในด้านยอดขายด้วย ต่อมา EA Motive ถูกโยกไปทำโปรเจกต์อื่น ล่าสุดคือการไปช่วยทำ Battlefield 2024 ซีซั่นสุดท้าย และเกม Iron Man ที่พวกเขาพัฒนากันเองอยู่ และมีการเปิดเผยว่า สิ่งที่ EA Motive อยากทำจริง ๆ คือภาคใหม่ ไม่ใช่การ Remake ภาค 2 ด้วย รวมไปถึงมีการนำเสนอไอเดียและแนวคิดตั้งต้นของเกมทั้งสองภาค แต่มันก็ยังไม่เวิร์ค สุดท้ายโปรเจกต์นี้เลยถูกพับเก็บกลับไปก่อน

นับตั้งแต่วางจำหน่าย EA ไม่เคยรายงานยอดขายของ Dead Space Remake อย่างเป็นทางการ และแม้ว่าตอนนี้ทาง EA Motive จะถูกย้ายไปทำ Battlefield บางส่วน แต่พวกเขายังคงให้ความสำคัญกับ iron Man ก่อนเป็นอันดับแรก

สรุปคือ ไม่ใช่ระงับโปรเจกต์ แต่ถูกพับเก็บไปก่อน เพราะ EA Motive กำลังหัวหมุนกับหลาย ๆ โปรเจกต์ในมือ และท้ายที่สุดเลยคือ EA เอง ก็ยังไม่ได้ไฟเขียวให้ทำแต่แรกแล้ว

Aisoon Srikum

Back to top