BY Nuttawut Apiratwarakul
15 Aug 14 2:11 pm

EA บอกไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะใส่สระว่ายน้ำลงไปใน The Sims 4

2 Views

หลังก่อนหน้านี้ EA ออกมาเปิดเผยว่าตัวเกม The Sims ในภาค 4 นั้นจะไม่มีระบบสร้างสระว่ายน้ำและหนูน้อยในวัยหัดเดินจนทำให้แฟนๆออกมาด่ากันเต็มเมืองมาวันนี้ EA ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ทำไมตัวเกมภาคนี้มันไม่มีสระน้ำแล้ว 

685093

มันจะยากแค่ไหนกัน! แฟนๆของ The Sims คงต่างออกมาร่ำร้องหลังรับรู้ว่าตัวเกมในภาคใหม่จะไม่มีสระน้ำให้ได้สร้างเล่น เว็บไซท์ Kotaku เลยลงทุนส่งข้อความไปถาม Graham Nardone เจ้าของตำแหน่ง Producer ของ The Sims 4 ว่าทำไมไอ้การแค่จะขุดหลุมในเกมและสระน้ำลงไปมันถึงกลายเป็นเรื่องยากในเกมภาคนี้ทั้งๆที่เป็นเรื่องที่เราทำกันมาแล้วเนิ่นนานตั้งแต่ภาคแรก

คำตอบของปริศนาทั้งหมดดูจะอยู่ที่ตัวเอนจิ้นที่ถูกใช้ในการพัฒนาเกม The Sims 4

มันเป็นเรื่องง่ายครับที่เราจะมองอะไรบางอย่างแล้วก็คิดว่า “เฮ้ นี่มันดูง่ายมากๆเลยนะ”  เวลาเรานึกถึงระบบของเกมอย่างสระน้ำ เราก็นึกถึงแค่กล่องสี่เหลี่ยมบนพื้น ใส่ Shader เข้าไปตรงบริเวณพื้นผิว แล้วก็โยนเหล่า Sims ลงไปว่ายน้ำเลย

แต่ความจริงแล้วมันซับซ้อนกว่านั้นมากในแง่ของเทคโนโลยี ทั้งสิ่งที่พวกเรามีและไม่มีในเอนจิ้น และสิ่งที่พวกเราต้องลงทุนสร้างขึ้นมาใหม่เพื่อทำให้มีสระน้ำในเกม เราจะขุดสภาพแวดล้อมลงไปยังไง? แล้วเวลา Sims ว่ายน้ำผ่านช่วงสระที่มีพื้นที่ต่างระดับล่ะ มันมีการทำงานเบื้องหลังหลายอย่างที่ไม่คุ้มเพื่อจะให้ the sims ได้ว่ายน้ำในเกม

 

แม้จะยังไม่มีในตอนเปิดตัวแต่สระว่ายน้ำจะถูกใส่เข้าไปในภายหลังรึเปล่านะ ? ดูเหมือนว่าจะเป็นแบบนั้นแหละครับ

มันไม่ใช่ว่าระบบเหล่านี้ไม่สำคัญสำหรับเราหรือว่าพวกเราเอาเวลาไปใส่ใจส่วนอื่นของเกมที่มันไม่มีประโยชน์นะครับ ยิ่งพวกเราพูดคุยกับแฟนเกม พวกเขาก็บอกกลับมาว่าพวกเขาอยากได้อะไรภายในเกม ซึ่งก็แน่นอนว่าพวกเขาอยากได้สระว่ายน้ำและเด็กน้อยวัยเดิน ซึ่งพวกเราก็รับฟังอยู่แล้วนั่นเป็นสิ่งที่พวกเราทำมาตลอดในการพัฒนาเกม The Sims

 

นั่นนำมาถึงคำถามสำคัญว่าระบบที่ว่านั้นจะถูกเพิ่มเข้ามาแบบฟรีๆหรือเราต้องเสียตังค์เพื่อจะมาสร้างสระน้ำ ดูเหมือน EA ก็ยังจะกั๊กคำตอบนี้ไว้

ผมคงบอกได้แค่ว่าให้ลองมองย้อนกลับไปว่าในอดีตพวกเราทำยังไง มีหลายทางที่เรามอบ Content เนื้อหาใหม่ๆให้กับแฟนเกม และผมคิดว่าพวกเราก็คงจะสนับสนุนมอบเนื้อหาที่แฟนๆต้องการ

ก็นั่นแหละครับสรุปได้ว่าเราไม่มีสระน้ำตอนนี้เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่าย และเราก็น่าจะได้เห็นสระน้ำในอนาคตผ่านตัวเสริมหรือการอัพเดท และก็อีกเช่นเคยก็เป็นไปได้ว่าเราอาจจะต้องเสียตังค์เพื่อจะได้สร้างสระน้ำ

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top