BY StolenHeart
8 Sep 19 6:42 pm

EA ถูกจารึกชื่อใน Guinness World Record จากการถูก Downvoted ใน Reddit มากที่สุดตลอดกาล

4 Views

เรียกว่าน่าจะเป็นเคสที่ EA คงเข็ดไปอีกนานจากปัญหาเรื่องกล่อง Lootbox ในเกม Star Wars Battlefront II ที่ถูกเหล่าเกมเมอร์สาปแช่งอย่างกว้างขวาง และถ้าหากคิดว่าเรื่องนี้จะถูกลืมกันง่าย ๆ ก็คงคิดผิด เพราะเรื่องนี้โด่งดังจนทำให้ถูกบันทึกอยู่ในสถิติโลกของ Guinness of World Record กันเลย

โดยสถิติดังกล่าวนี้ถูกค้นพบโดยชาว Reddit ที่พบว่าในหนังสือรวมสถิติ Guinness World Record ประจำปี 2020 ในหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้องกับ Star Wars ซึ่งปรากฎว่ามีหัวข้อที่ระบุว่า Most Downvoted comment on Reddit อยู่ด้วย และเป็นคอมเมนต์ของทาง EA ที่ตอบคำถามแฟนเกม ว่าการปลดล็อกตัวละคร Darth Vader และ Luke Skywalker นั้น ต้องมาจากการเปิดกล่อง Lootbox เท่านั้น

และนั่นเป็นคำตอบที่แฟน ๆ ใน Reddit ต่างกดลบหรือ Downvoted ให้กับคำตอบนี้กันอย่างท่วมท้นจนกลายเป็นประวัติการณ์ โดยโดนไปถึง 683,000 ครั้ง นับเป็นสถิติที่ยังไม่มีใครเคยล้มได้จนถึงตอนนี้

กรณีดราม่าของ Loot Box ในเกม Star Wars Battlefront II ถูกจุดขึ้นจากระบบของเกมที่บังคับให้ผู้เล่นต้องฟาร์มอย่างหนักหน่วงเพื่อปลดล็อกเหล่าฮีโร่ที่สามารถใช้งานได้ และท่ามกลางความไม่พอใจเหล่านี้ ทาง EA ก็ออกมาตอบคำถามที่ยิ่งเหมือนกับการราดน้ำลงกองไฟเพิ่มอีก แสดงให้เห็นถึงความละโมบจนเกมเมอร์ต่างเดือดดาลจนถึงทุกวันนี้ และทาง DICE ก็ออกมายอมรับว่า นี่คือจุดต่ำสุดของพวกเขาเลย

ส่วนเวลาหลังจากนี้ EA จะปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นหรือไม่นั้น ก็ต้องมาติดตามดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top