BY StolenHeart
27 Aug 19 10:04 am

DICE ยอมรับ ดราม่า Loot Box ใน Star Wars Battlefront 2 ทำพวกเขาดิ่งลงถึงจุดต่ำสุด

6 Views

หากพูดถึงดราม่าที่กลายเป็นประเด็นดังที่สุดของวงการเกมในปี 2017 ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของ Loot Box ของเกม Star Wars Battlefront 2 ที่อื้อฉาวอย่างมากแน่นอน เพราะในกล่อง Loot box ดังกล่าวนั้นมีไอเท็มที่ช่วยเพิ่มความได้เปรียบให้กับผู้เล่นใส่อยู่ด้วย จนเกิดความไม่เท่าเทียมและเสียงสาปแช่งของผู้เล่นตามมา และจากเรื่องนี้เองทำให้ทาง DICE ยอมรับว่าทำเอาพวกเขาหล่นลงไปถึงจุดต่ำสุดเลย

Star Wars Battlefront 2

แม้อดีตจะเลวร้าย แต่ทีมงานก็พร้อมปรับปรุง จากบทสัมภาษณ์สั้น ๆ ในเว็บไซต์ MP1ST ที่ได้สัมภาษณ์คุณ Dennis Brannvall ผู้กำกับฝ่ายออกแบบของเกม Star Wars Battlefront 2 ที่ออกมายอมรับว่า จากเหตุการณ์ Loot box ในเกม Star Wars Battlefront 2 นั้น ทำให้พวกเขาถึงร่วงลงไปจนถึงจุดต่ำสุด แต่พวกเขาก็พยายามไต่กลับขึ้นมาอีกครั้ง

“พวกเราร่วงลงไปจนถึงจุดต่ำสุด เพราะสาเหตุจากความไม่พอใจของผู้เล่น แต่ในตอนนี้พวกเราก็พยายามที่จะปีนกลับขึ้นมาในทุก ๆ เดือน พวกเราพยายามส่งมอบเนื้อหาใหม่ ๆ ให้กับผู้เล่นแบบฟรี ๆ มากกว่าในปีแรกเป็นเท่าตัว ซึ่งมันก็พอจะส่งสัญญาณกลับมาว่าเป็นเกมที่ดีได้ ชุมชนผู้เล่นมีความสุขมากขึ้นกว่าที่เคย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการประกาศสำคัญเมื่อวันก่อน

ผมคิดว่าพวกเราถอยออกมาก่อนสักก้าว  กลับมามองตัวเองในกระจกสักหน่อย จัดการอะไรให้เรียบร้อยในวันคริสมาสต์แสนวุ่นวายแล้วกลับมาเริ่มต้นทำงานใหม่อีกครั้งหนึ่งครับ”

สำหรับตัวเกม Star Wars Battlefront 2 ในปัจจุบันนี้ ยังมีคิวการอัพเดตตาม Roadmap ตลอดทั้งปี 2019 นี้ เพื่อรับกับกระแสหนังภาค Rise of Skywalker ที่จะเข้าฉายในช่วงปลายปี เช่นแผนที่ใหม่ ตัวละคร Hero และอื่น ๆ อีกมากมายเรียกว่าได้ใจแฟน ๆ ไปแบบเต็ม ๆ ส่วนจะกลับมาได้อย่างที่ทางผู้พัฒนาหวังไว้หรือไม่ ก็ต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top