BY Nuttawut Apiratwarakul
1 Feb 18 6:53 pm

EA ชื่นชม PUBG ลั่นพร้อมยกระดับเกมยิงของตัวเอง

3 Views

หรือเราจะได้เห็น PUBG ฉบับ EA กันเร็วๆนี้ 

EA ออกมากล่าวชื่นชมเกมยิงสุดฮิตอย่าง PUBG แบบตรงๆ พร้อมระบุว่าทีมงาน Battlefield ก็พร้อมมองหาไอเดียใหม่ๆเพื่อนำมาปรับปรุงตัวเกมของค่ายตัวเอง

เกมเมอร์ในยุคนี้คงรู้กันดีอยู่แล้วว่าเกมยิงโดดร่มลงเกาะอย่าง PUBG นั้นประสบความสำเร็จขนาดไหน ล่าสุดตัวเกมได้ทำยอดผู้เล่นทะลุ 30 ล้านคนไปแล้วเรียบร้อย นับตั้งแต่ออกวางจำหน่ายผ่าน Early Access ในช่วงเดือนมีนาคมในปีที่แล้วความแรงของ PUBG ก็ดูจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจน EA เองก็ไม่อาจมองข้าม

คุณ Andrew Wilson CEO ของบริษัท EA ออกมาพูดถึงความสำเร็จของ PUBG เอาไว้

ถ้าจะพูดถึง PUBG ผมคิดว่าสิ่งที่คุณค้นพบในตลาดเกมเกมทุกวันนี้คือมีหลายทางในการที่คุณจะดึงผู้เล่นให้เข้ามามีส่วนร่วมเข้ามาสนใจเกมคุณ หนึ่งในแนวทางดังกล่าวก็คือการยกระดับนวัตกรรมในระบบการเล่นหลักในเกมของคุณ

สิ่งที่ทีมงาน PUBG ทำนั้นคือการสร้างนวัตกรรมใหม่ที่เปลี่ยนรูปแบบแนวทางการเล่นเกมเดินยิง ซึ่งพวกเราก็ชื่นชมและเคารพสิ่งที่พวกเค้าสร้างขึ้นมาก และเราก็เห็นแนวทางเดียวกันนั้นในเกมอย่าง Fortnite

นอกจากจะชื่นชม PUBG อย่างเต็มที่ คุณ Andrew Wilson ก็ยังกล่าวถึงการที่เกม Battlefield ของค่ายก็กำลังมองหาวิธีการที่จะปรับปรุง “แผนที่” หรือ “ระบบการเล่น” ของเกมตระกูล BF

ก็เห็นกันได้ว่านี่เป็นโหมดการเล่นที่แฟนเกมแนวเดินยิงทั่วโลกให้ความสนใจ และเป็นเพราะค่ายเราเองก็มีหนึ่งในเกมยิงที่ดีที่สุดในตลาดอยู่คุณก็คงคาดเดาได้ว่าพวกเราเองก็คิดหาวิธีปรับปรุงยกระดับการเล่นของเรา

นั่นไม่ได้หมายความว่าเราจะลอกเกม PUBG ยกมาใส่จักรวาลในเกม Battlefield โดยตรง แต่หมายความว่าทีม Battlefield ของเราพยายามมองหาวิธีใหม่ๆในการปรับปรุงเกมทั้งในเรื่องของการออกแบบแผนที่และระบบการเล่น

สรุปได้ว่า EA อาจจะไม่พยายามปั้นเกม PUBG ของค่ายตัวเองออกมาโดยตรง แต่เกม BF ในภาคต่อๆไปก็อาจมีไอเดียใหม่ๆบางอย่างถูกนำมาปรับใช้นั่นเอง แต่ในวงการเกมอะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่แน่ BF ปีนี้อาจมีโหมด Battle Royale ก็ได้ใครจะรู้

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top