BY Nattapit Arsirawatvanit
30 Jun 18 1:17 pm

EA จะเปิดเผยเรทการเปิดกล่องของโหมด Ultimate Team ใน FIFA 19

1 Views

เน้นย้ำว่ายังไงนายก็ได้เกลืออยู่ดี

ปีที่แล้วคณะกรรมการด้านการพนันของเบลเยี่ยมระบุว่า FIFA 18 เป็นหนึ่งในสามเกมพร้อมกับ Overwatch และ CS:GO ที่ระบบ Lootbox ฝ่าฝืนกฏระเบียบการเล่นพนันของประเทศ ทำให้ EA ต้องพิจารณาแล้วว่าจะต้องทำอะไรซักอย่างกับประเด็นนี้ โดยล่าสุดทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้ออกมาให้สัมภาษณ์แล้วว่า น่าจะมีการเปิดเผยเรทการเปิดกล่องในโหมด Ultimate Team ของเกมภาคใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้

“สำหรับ Ultimate Team เมื่อคุณซื้อแพค คุณจะรู้ว่ามันมีอะไรอยู่ เรามีตัวเลขการันตีแสดงจำนวนไอเท็มข้างใน และเราจะมีการเปิดเผยตัวเลขโอกาสการสุ่มที่จะแสดงให้คุณเห็นว่า คุณมีโอกาสได้อะไรบ้าง ระบบนี้จะอยู่ใน FIFA 19 ของเรา อย่างน้อยมันก็ช่วยให้คุณคาดหวังได้ว่า มีโอกาสเท่าไหร่ที่จะได้การ์ด X Y และ Z ในกล่องนี้” Daryl Holt รองประธาน EA Sports กล่าว

Holt ไม่บอกชัดเจนว่าจะเปิดเผยอัตราสุ่มอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นตัวนักบอลหรือไอเท็มสารพัดประโยชน์อื่น ๆ แต่คิดว่าคงไม่ใช่การใส่คำอธิบายประเภท “เปิดแพคนี้แล้วคุณจะได้อย่างน้อย 10 Normal รับประกัน 1 Rare ในซอง” เพราะมันน่าจะเกร่อไปแล้ว

FIFA 18

อย่างไรก็ตาม Holt กล่าวว่า Ultimate Team Pack ของ FIFA แตกต่างจากเกม Star Wars Battlefront 2 เนื่องจาก Ultimate Team เป็นโหมดที่แยกต่างหาก เป็นตัวเลือกที่ไม่จำเป็นต้องเล่นก็ได้ และเป็นโหมดที่ใช้ทักษะมากกว่าเงิน “คุณอาจมีทีมที่มีคะแนนสูงกว่าผมใน FIFA Ultimate Team แต่ผมคิดว่าผมยังสามารถเอาชนะคุณได้ “เขากล่าว นอกจากนี้เขายังออกมาปกป้องระบบ Loot Box เช่นเดียวกับ EA ที่กระทำไปหลายครั้งก่อนหน้านี้ ด้วยเหตุผลที่ว่ามันไม่ใช่การพนันแม้จะมองในแง่ไหนก็ตาม

“เราไม่เชื่อว่าระบบนี้มันจะเป็นการพนันไปได้ เพราะมันไม่มีเงินจริงอยู่ในแพค แล้วเราก็รู้ด้วยว่าเปิดไปแล้วจะได้อะไร หรือไม่ได้อะไร”

EA อาจจะต้องระวังเรื่องนี้ซักหน่อยเพราะแผลเก่าจาก Star Wars Battlefront 2 ยังตามหลอกหลอนอยู่เนือง ๆ สำหรับใครที่สนใจ FIFA 19 ก็รอเล่นกันในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้นะครับ

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top