BY KKMTC
23 Feb 21 6:39 pm

EA จดสิทธิบัตรระบบใหม่ ให้ผู้ใช้สามารถเล่นเกมผ่านบริการสตรีมได้ โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดเกม

7 Views

IGN รายงานจาก GameRant พบว่าบริษัท EA ได้จดทะเบียนการค้าผ่าน United States Patent and Trademark Office เป็นแผนภาพระบบอย่างหนึ่ง เกี่ยวกับการสร้าง “ไคลเอนต์วิดีโอเกมแบบไดนามิก” ที่สามารถเล่นเกมผ่านบริการสตรีมได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดเกมก่อนล่วงหน้า

“ไคลเอนต์วิดีโอเกมแบบไดนามิกตัวนี้ จะสามารถใช้เอนจินสตรีมร่วมกับระบบบริการสตรีมแอปพลิเคชันเกม เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเริ่มเล่นเกมอย่างรวดเร็วบนอุปกรณ์หลากหลายประเภท” สิทธิบัตรระบุไว้

นอกจากนี้ ในสิทธิบัตรกล่าวว่าด้วยระบบนี้ ผู้ใช้จะสามารถเล่นเกมที่เป็นเจ้าของได้ โดยไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดเกมลงอุปกรณ์ของผู้ใช้ก่อนคล้าย Google Stadia และระบบ Cloud Service อื่น ๆ แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีความชัดเจนว่าระหว่างการเล่นเกมอยู่นั้น ระบบดังกล่าวจะมีการดาวน์โหลดเกมลงอุปกรณ์หรือไม่

สิทธิบัตรของ EA ตั้งข้อสังเกตว่าเนื่องจากเกมปัจจุบัน มีขนาดใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงใช้เวลา Install นานขึ้น ส่งผลทำให้ผู้เล่นบางคนไม่สามารถเล่นเกมใหม่พร้อมกับเพื่อน ๆ หรือคนที่มีเวลาเล่นจำกัด ก็จะไม่สามารถเล่นเกมได้ทันที ซึ่งระบบนี้จึงถูกพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม IGN คาดว่าระบบการเล่นเกมผ่านสตรีมตัวใหม่ของ EA อาจจำเป็นต้องใช้ความเร็วอินเทอร์เน็ตที่เสถียรในการจำลองภาพขึ้นมา แต่ระบบนี้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเข้าเล่นเกมได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องรอเวลา Install หรือดาวน์โหลดเกม

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top