BY KKMTC
31 Oct 18 4:01 pm

EA กำลังพัฒนา Project Atlas แพลตฟอร์มเกมระบบ Cloud โดยไม่มีการจำกัดฟีเจอร์

3 Views

เกมออนไลน์สามารถเล่นข้ามแพลตฟอร์มเป็นสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝันและมีความเป็นไปได้สูงขึ้นหลังจาก Sony PlayStation ได้เปิดเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มโดยให้ Fortnite เป็นเกมแรก ซึ่งทาง EA ก็ไม่รอช้าที่จะผลิตแพลตฟอร์มตัวใหม่ที่มีเป้าหมายว่าสามารถเล่นเกมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพโดยไม่มีการจำกัดฟีเจอร์อีกต่อไป

อ้างอิง Gamasutra – EA ได้เปิดเผยข้อมูลผ่านบล็อกเว็บไซต์ Medium ว่าทางทีมงานกำลังเกมแพลตฟอร์มใหม่ในชื่อโครงการว่า Project Atlus

โดยบล็อกดังกล่าวเขียนโดย Ken Moss ตำแหน่ง CTO ของ EA Games ได้กล่าวว่าตอนนี้ทางทีมงานได้ระดมพนักงานมากกว่า 1,000 ชีวิต ในการพัฒนาเทคโนโลยี Frostbite Engine กับอื่น ๆ สำหรับโครงการ Project Atlus เพื่อดำเนินพัฒนาสร้างระบบและสั่งให้ตัวเกมสามารถวิ่งได้ในโปรเจ็กต์ โดยบล็อกเขียนไว้ว่า

“ตอนนี้ทีมงานเรากำลังใช้เวลาอย่างมากในการพัฒนาซอร์ฟแวร์อยู่ในขณะนี้ ด้วยเวลาและทรัพยากรที่มากมาย พวกเราจึงได้สร้างและคิดค้นแพลตฟอร์มที่มีระบบการเล่นใหม่, คอนเซปต์, เนื้อเรื่อง และตัวละคร ซึ่งพวกเรากำลังแก้ปัญหาบางอย่างด้วยความสามารถด้าน AI ให้กับเอนจิ้นและระบบ Cloud ที่มีสเกลกว้างมากขึ้น แล้วด้วยแพลตฟอร์มในเกมครบวงจรที่ไม่มีการปิดกั้นอีกต่อไป ทำให้เหล่าผู้ผลิตเกมจะมีเวลาและพลังงานมากขึ้นในการระดมสมองและความคิดสร้างสรรค์”

ken moss

Ken Moss

แต่สิ่งที่ Project Atus พยายามที่จะผลักดันมากที่สุด ก็คือการเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์มกับทุกระบบ ซึ่งถึงแม้ว่าทาง EA จะไม่ได้บอกเฉพาะเจาะจงแพลตฟอร์มไหนเป็นพิเศษ แต่คาดว่าเป็น PC, PlayStation, Xbox, Nintendo และรวมไปถึงมือถืออย่าง iOS กับ Android

“ด้วย Project Atlas ตัวนี้ พวกเราจะทำให้เกมนี้จะสามารถที่จะปลดลิมิตของแต่ละระบบเกม

ในช่วงที่ผ่านมา เกมทุกเกมในส่วนของการจำลองหรือการแสดงผลจำถูกจำกัดประสิทธิภาพในการประมวลผลของเครื่องเล่นคอนโซล, PC แล้วด้วยคุณสมบัติการควบคุมพลังของระบบ Cloud ผู้เล่นสามารถเชื่อมต่อได้หลายเซิร์ฟเวอร์, ทำงานควบคู่กับอุปกรณ์ของตัวเองเพื่อส่งมอบสิ่งต่างๆ อย่างเช่นพลังกราฟิกการทำลายที่เหมือนจริงในรูปแบบเกม HD แบบใหม่ที่จะแทบแยกไม่ออกระหว่างเกมและชีวิตจริง

และพวกเรากำลังดำเนินการเพื่อปรับใช้การเล่นเกมเพื่อให้ครอบคลุมกับทุกอุปกรณ์ครับ”

ea

Project Atlus ยังไม่ประกาศและคาดว่ายังออกอีกยาวไกลที่จะถึงวันเปิดตัว ถ้าหากใครสนใจข้อมูลบล็อกฉบับเต็ม สามารถหาอ่านได้ ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top