BY Nuttawut Apiratwarakul
22 Oct 13 1:57 pm

EA กำลังพัฒนา Battlefield ฉบับมือถือ

2 Views

Frank Gibeau หัวหน้าฝ่าย Mobile คนใหม่ของค่าย EA ได้ออกมาเผยว่าทางบริษัทกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาเกมตระกูล Battlefield ระดับ AAA ลงตลาดมือถือ

Battlefield-4-Screenshot

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง  The New York Times Bits blog Frank Gibeau ได้ตอบคำถามว่าเกมตระกูล Battlefield จะเหมาะสมและสามารถบุกตลาดหน้าจอขนาดเล็กบน Tablet และมือถือได้หรือไม่เอาไว้

คุณสามารถเล่น Battlefield 4 บน Tablet ได้ในโหมด Commander  อีกทั้งตอนนี้พวกเรากำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาเกม Battlefield ลงมือถือ  มันจะเป็นเกมระดับสูง ซึ่งเป็นการเดิมพันของเราว่าเราจะสามารถเจาะตลาดมือถือได้สำเร็จ

เรากำลังทำในที่สิ่งที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน  โดยการทำให้เกมเหล่านี้เชื่อมต่อถึงกันข้าม platform  แต่จะสำเร็จรึเปล่า? มันไปได้สวยในบางจุด  แล้วมันจะใช้ได้กับเกมทุกตระกูลรึเปล่า? ไม่ใช่เกมทุกตระกูลที่เหมาะ และดูเหมือนว่า Battlefield ก็ดูจะยากกว่านิดหน่อยเสียด้วย

 

ไม่นานมานี้ EA ได้เปิดตัวเอนจิ้นในชื่อ Frostbite GO ซึ่งเป็นเอนจิ้นที่ถูกพัมนาขึ้นมาสำหรับสร้างเกมบนระบบมือถือ และก็น่าจะเชื่อได้ว่า Battlefield ฉบับเล็กนี้น่าจะถูกพัฒนาลงบนเอนจิ้นดังกล่าว  คงต้องติดตามกันต่อไป เพราะกระแส Mobile ในยุคนี้นั้นกำลังมาแรงอย่างเต็มที่จนหลายค่ายหันไปให้ความสนใจกันมากขึ้น

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top