BY StolenHeart
18 Sep 19 8:35 am

E3 2020 อาจมีการเชิญเหล่าคนดังและสื่อบันเทิงอื่น ๆ มาร่วมด้วยมากขึ้นในอนาคต

9 Views

ดูเหมือนว่าในอนาคตข้างหน้างาน E3 จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่เกิดขึ้นอีกครั้ง หลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นในปีนี้ จนทำให้ผู้จัดงานพยายามที่จะผลักดันให้มีการเชิญเหล่าคนดังหรือสื่ออื่น ๆ เข้ามาร่วมงานมากขึ้นในอนาคตข้างหน้าด้วย

ทาง GameDaily.biz ได้เผยข้อมูลจาก ESA หรือ Entertainment Software Association ผู้จัดงาน E3 เป็นแผนการนำเสนอที่จะขยายสเกลของงานให้มากขึ้นไปอีก ด้วยการเชิญเหล่าคนดังมาร่วมงานมากขึ้น รวมไปถึงว่าจ้างสื่อต่าง ๆ ในการจัดทำวิดีโอหรือสื่อโปรโมทอื่น ๆ เพื่อดึงความสนใจแก่บุคคลทั่วไปมากยิ่งขึ้น

ก่อนหน้านี้ E3 เป็นเสมือนงานที่จัดขึ้นเพื่อคนในอุตสาหกรรมเกมเท่านั้น แต่ไม่กี่ปีที่ผ่านมาก็มีการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่เกิดขึ้น และเริ่มพุ่งเป้าไปที่การเชิญคนดังในสาขาอาชีพต่าง ๆ มาร่วมงานมากขึ้น เห็นได้ชัดจากในปีนี้ที่ Keanu Reeves มาปรากฏกายบนเวทีของ Microsoft จนการเป็นกระแสในโลกอินเทอร์เน็ตไปโดยปริยาย ทำให้ทาง ESA เล็งเห็นถึงการนำคนดังมามีส่วนร่วมในงานนี้ด้วยนั่นเอง

E3ทาง ESA ยังมีจุดประสงค์อื่นในการเชิญชวนคนดังมาร่วมงานอีกอย่างก็คือการจัดกิจกรรมที่ไม่ได้ครอบคลุมเพียงแค่เรื่องของวิดีโอเกมเท่านั้น แต่ยังเปิดโอกาสให้เหล่าคนดังได้ทำกิจกรรมเพื่อการกุศลหรืออื่น ๆ เพื่อเพิ่มความตื่นตัวที่ไม่ใช่เฉพาะของเรื่องตัวเงิน แต่เป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือในแง่บวกของงาน E3 และวงการเกมในอนาคตอีกด้วย

อีกเรื่องหนึ่งก็คือการจ่ายเงินให้สื่อต่าง ๆ มาเป็นหุ้นส่วนร่วมงานแล้วจัดทำสื่อโปรโมทให้กับงาน E3 เพื่อควบคุมเนื้อหาและการส่งต่อข้อความให้กับผู้ชม อย่างเช่นการโปรโมทงานผ่านทางรายการของ CNBC ในฐานะรายการที่จ่ายเงินสนับสนุน ซึ่งในขั้นตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบและพิจารณาว่าจะมีแนวทางอย่างไร

อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้ค่ายเกมหลายค่ายต่างก็ลดขนาดการนำเสนอในงานเกมต่าง ๆ ลง และสมาชิกของ ESA บางเจ้าปฏิเสธที่จะว่าจ้างเหล่าคนดังมาโชว์ตัวบนเวทีของตนด้วยถ้าไม่จำเป็น แต่เน้นไปที่การสร้างตัวเลือกและข้อเสนอให้กับผู้บริโภคแทน ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็มีงานเกมจัดขึ้นทั่วโลกแทบจะตลอดทั้งปีอยู่แล้ว อย่างเช่น Gamescom เป็นต้น

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top