BY StolenHeart
16 Jan 22 6:15 pm

Dune: Spice Wars จะเป็นเกม RTS ที่ไม่เน้นความรวดเร็ว และมีลูกเล่นในการบริหารแบบ 4X ผสมเข้าไปในเกม

176 Views

เปิดตัวมาอย่างเหมาะเจาะในช่วงปลายปีสำหรับ Dune: Spice Wars เกม RTS ระดับตำนานที่กลายร่างกลับมาในยุคใหม่ ที่ไม่ได้กลับมาเป็นแค่เกม RTS ธรรมดา แต่ยังใส่ความเป็นเกมแบบบริหารสไตล์ 4X ลงไปในเกม

Dune Spces Wars

Shiro Games ผู้พัฒนาเกม Dune: Spice Wars ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับเกมผ่านทางหน้า FAQ ใน Steam Store เกี่ยวกับแนวทางของการพัฒนาเกม โดยสิ่งที่พวกเขาตั้งเป้าเอาไว้ก็คือ นี่คือเกม RTS ที่ไม่ได้เน้นความรวดเร็ว เพราะมีการใส่ระบบการจัดการและบริหารในแบบ 4X เข้าไปด้วย แต่ก็ไม่ใช่เกมที่ช้าแบบเล่นทีละเทิร์นเหมือน Civilization

“นี่คือเกมที่ต้องการที่จะเป็นเกมแบบ 4X ที่แท้จริง แต่ก็ไม่ละทิ้งแกนหลักของประสบการณ์ในการเล่นเกมแนว RTS ไป” ทีม Shiro Games กล่าว

4X คือเกมแนววางแผนที่เน้นไปที่การเล่นสี่อย่าง คือ 1. การสำรวจ(Explore) 2. การขยายตัว(Expand) 3. การใช้ความได้เปรียบ(Exploit) และ 4. การทำลายล้าง(Exterminate) ซึ่งเป็นแนวทางของเกมวางแผนแบบ Turn-Base ในสเกลใหญ่ และน่าจะเข้ากับธีมของเกม Dune เวอร์ชันใหม่นี้ด้วย แต่ปัญหาคือเกมเหล่านี้อาจะใช้เวลาในการเล่นในแต่ละรอบนานจนเกินไป ซึ่งก็ต้องรอดูว่าทางผู้พัฒนาจะจัดการเรื่องความยาวของการเล่นในแต่ละรอบไว้ที่เท่าไหร่

Dune 000

Dune: Spice War เตรียมเปิดเป็นเกมแบบ Early Access ในเร็ว ๆ นี้ โดยจะมีฝ่ายให้เลือกเล่นในช่วงเริ่มต้น 4 ฝ่ายและเพิ่มฝ่ายใหม่เข้ามาในอนาคต โดยจะมีการพัฒนาในส่วนของโหมด Campaign ก่อนและตามด้วย Multiplayer ในภายหลัง และจะมีโหมดการเล่นแบบ PvE ให้เล่นก่อนในช่วงแรกเท่านั้น โดยจะประกาศวางจำหน่ายให้ทราบกันอีกครั้งในปีนี้

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top