BY KKMTC
24 Apr 19 12:19 pm

DrDisrespect เตือน ! อนาคตของ Apex Legends อาจเป็นเกมตายเหมือน H1Z1

3 Views

แม้เกม Battle Royale เป็นกระแสเกมที่โด่งดังอยู่ตอนนี้ แต่ช่วงปีที่ผ่านมา ก็มีเกมหลายเกมที่เคยรุ่งกลายเป็นเกมตาย เพราะไม่มียอดผู้เล่นหลงเหลืออย่างเช่น H1Z1

แต่ DrDisrespect ได้ทำนายอนาคตว่าเกม Apex Legends อาจเป็นเหยื่อรายต่อไปที่กลายเป็นเกมตายเหมือนกับ H1Z1 หรือเกมอื่น ๆ หากตัวเกมไม่แก้ไขปัญหาในระยะยาว

อ้างอิงจาก Dexerto กับ PCGamesN รายงานว่า DrDisrespect สตรีมมอร์ชื่อดัง กล่าวผ่านไลฟ์สดขณะเล่นเกม Fortnite โดยตักเตือนว่าเกม Apex Legends กำลังตกอยู่ในสถานการณ์อันตราย และหากไม่ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว อาจจะมีชะตากรรมเดียวกับเกม H1Z1 ที่รีแบรนด์หลายรอบก็เป็นได้

มันทำให้ผมนึกถึงเกม H1Z1 ที่เกมมอร์หลายคนไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงกับคอมมูนิตี้ที่เป็นอยู่ตอนนี้

นอกจากนี้ DrDisrespect พูดว่า Apex Legends ยังคงประสบปัญหาหลายอย่างเกี่ยวกับตัวเกมมากมาย ไม่ว่าเป็นเรื่องประสิทธิภาพ, คุณภาพเซิร์ฟเวอร์หลุดบ่อยหรือตอบสนองช้า และการกำจัดผู้เล่นโกงเกม

ผู้เล่นหลายคนเริ่มเบื่อกับปัญหาของเกม (Apex Legends) ตอนนี้ ไหนจะเรื่องคุณภาพเซิร์ฟเวอร์ และไหนจะเป็นการกำจัดเหล่าแฮกเกอร์อีก

apex legendsH1Z1 เคยเป็นเกมมีกระแสโด่งดังในช่วงที่เกมประเภท Battle Royale ยังเป็นของใหม่ แต่หลังจาก PUBG กับ Fortnite ถือกำเนิดขึ้น ทำให้ยอดผู้เล่น H1Z1 ลดลงอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันแม้ Apex Legends สามารถกู้กระแสเกม Battle Royale กลับมาบูมอีกครั้งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ตอนนี้เริ่มมีรายงานว่ายอด Live Stream เกมดังกล่าว ลดลงถึง 75% ในเดือนเดียว และ Shroud ลั่นออกมาว่าจะเลิกเล่นถาวร แล้วยอมทนเล่น PUBG ซะดีกว่า เพราะเบื่อหน่ายกับปัญหากับคอนเทนท์ของเกมน้อย

แต่อย่างไรก็ตาม DrDisrespect ยังคงไว้ใจกับเกม Apex Legends และเชื่อมั่นว่ายังไม่สายเกินแก้ที่จะกอบกู้สถานการณ์นี้

ผมหวังว่า EA จะเห็นปัญหานี้ เพราะผลิตภัณฑ์ (Apex Legends) มันสนุกจริง ๆ – DrDisrespect

เท่าที่ผู้เขียนสังเกตการณ์มา กระแสของเกม Apex Legends มีกระแสที่เงียบลงอย่างได้เห็นชัด ตอนนี้ทีมงาน Respawn Entertainment กำลังเร่งรีบแก้ปัญหาอย่างต่อเนื่อง ก็หวังว่าอัปเดทหน้าจะมีอะไรใหม่ ๆ มากยิ่งขึ้นครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top