BY KKMTC
10 Jul 19 3:49 pm

Dr Disrespect สร้าง Emote จากเหตุการณ์ไลฟ์สดในห้องน้ำ แต่ Twitch ไม่อนุมัติ

11 Views

ถึงแม้ Dr Disrespect จะถูกสั่งสอนด้วยการโดนแบนบัญชีจาก Twitch หลังก่อเหตุไลฟ์สตรีมในห้องน้ำสาธารณะ แต่เขาก็ยังสมเป็น Dr Disrespect ที่พยายามสร้าง Emote จากเหตุการณ์ดังกล่าวมาใช้ในช่อง Chat

PCGamesN รายงานว่า Dr Disrespect ได้สร้าง Emote สำหรับ Twitch Chat ที่มีชื่อว่า “BREAK” ซึ่งเป็นภาพจากเหตุการณ์ไลฟ์สดในห้องอาบน้ำสาธารณะของงาน E3 2019 จนเป็นเหตุให้เขาโดนแบนสองสัปดาห์จาก Twitch แต่ทาง Twitch ไม่อนุมัติให้ใช้ Emote ดังกล่าวโดยให้เหตุผลว่า “เป็นเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม” (สามารถรับชมได้ ที่นี่)

dr disrespectซึ่งทางฝ่าย Dr Disrespect ก็คงไม่ได้จริงจัง หรือทำใจตั้งแต่แรกอยู่แล้วว่า Emote ต้องไม่ผ่านการอนุญาตให้ใช้งาน เพราะหลังจากเขาได้รับจดหมายทาง Twitch เขาเพียงรู้สึกน้อยใจเล็กน้อยและพยายามจะดัดแปลง Emote ให้สามารถใช้งานบน Chat ให้ได้

นอกจากนี้ Dr Disrespect กล่าวว่ายังไม่แผนยกเลิกการถ่ายทอดสด IRL Streaming แน่นอน แต่เมื่อไม่นานมานี้ Dr Disrespect มีการเปิดจดหมายขอโทษหลังก่อเหตุไลฟ์สดห้องน้ำ E3 2019 ขึ้น ซึ่งคาดว่าการสตรีม IRL รอบหน้าจะระมัดระวังยิ่งขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลอีกครั้ง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top