BY KKMTC
2 Jul 19 1:01 pm

Dr Disrespect เปิดจดหมายขอโทษ หลังก่อเหตุไลฟ์สดห้องน้ำ E3 2019 จนโดนแบน

5 Views

Dr Disrespect สตรีมเมอร์เกม Battle Royale ชื่อดัง เปิดจดหมายขอโทษหลังก่อเหตุการณ์ไลฟ์สดบนห้องน้ำสาธารณะใน E3 2019 จนเป็นเหตุโดนแบนจากงาน E3 กับ Twitch

อ้างอิงจาก PC Gamer รายงานว่า Guy Beahm ผู้อยู่เบื้องหลังหน้ากาก Dr Disrespect สตรีมเมอร์ Twitch ชื่อดังที่เพิ่งพ้นโทษแบน Twitch เป็นเวลาสองสัปดาห์จากเหตุการณ์ไลฟ์สดในห้องน้ำ E3 2019 จนติดภาพถ่ายที่เด็กชายกำลังปัสสาวะ ซึ่งต่อมาเขาได้เปิดจดหมายขอโทษต่อเหตุการณ์ดังกล่าวผ่าน Twitter แล้ว โดยจดหมายเขียนว่า …

ในขณะที่เรากำลังถ่ายทำวิดีโอในงาน E3 เราไม่ได้ตระหนักถึงเรื่องกฎหมายหรือผลกระทบจากการถ่ายทอดสดในห้องน้ำเลย เพราะต้องบอกตรง ๆ ว่าเราไม่ได้คิดไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน พวกเราคิดเพียงว่าต้องถ่ายทอดตัวละคร “Doc” ในงาน E3 ให้ได้มากที่สุด การถ่ายทำ E3 IRL journey เราจึงเผลอล้ำเส้นลืมว่าสิ่งไหนควรทำ และสิ่งไหนที่ไม่ OK

พวกเราอยากเผยแพร่บันทึกการผจญภัยอันน่าตื่นเต้นให้ทุกคน แต่เรากลับหลงผิด เพราะไม่ได้ตระหนักว่าสิ่งที่ทำลงไปจะขัดต่อกฎระเบียบและกฎหมายหรือไม่

ในนามของ Dr Disrespect ผมขออภัยต่อเหตุการณ์ครั้งนี้

สาเหตุที่ Dr Disrespect โดนแบน Twitch สองสัปดาห์ เพราะเขาถ่ายทอดสดห้องน้ำสาธารณะภายในงาน E3 2019 ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นสิ่งผิดกฎหมายและเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล นอกจากนี้ทางฝ่ายผู้จัดงาน E3 2019 ได้ลงดาบ Dr Disrespect ด้วยการยึดเข็มกลัดสำหรับการเข้างานอีกด้วย

แน่นอนว่า Guy รู้สึกเสียใจกับการกระทำดังกล่าว และคาดหวังนี่จะเป็นบทเรียนเพื่อให้แบรนด์ของ Dr Disrespect แข็งแกร่งยิ่งขึ้นต่อไป เขาปิดท้ายจดหมายว่า..

เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ผมรู้สึกแย่ แต่ผมก็ได้บทเรียนกลับมา เพื่อให้เราสามารถเดินต่อไปข้างหน้าและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ถ้าหากผู้ชมยังคงติดตาม Dr Disrespect หรือตัวผม หวังว่าคุณทุกคนจะอยู่เคียงข้างผมต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top