BY TheStarrySky
27 Feb 19 4:32 pm

ไม่มีอะไรหยุดได้ : Dota Auto Chess มีผู้ติดตามเกิน 5 ล้านคนเเล้วในตอนนี้

5 Views

เกมที่ใช้เวลาสร้างเกือบ 5 ปี โดยทีมงานมืออาชีพ ใช้ทุน เเละเทคโนโลยีของค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของโลก VS Mod ของเกม สร้างโดยนักทำ Mod โดยใช้เวลา 1 ปีกว่า  ๆ การต่อสู้ข้ามรุ่นนี้เหมือนจะไม่มีทางที่ผลจะออกมาเป็นอีกอย่างหนึ่งได้ เเต่ทุกวันนี้เราก็ประจักษ์เเล้วว่า Dota Auto Chess คือม้ามืดอย่างเเท้จริง

ด้วยการเปิดตัวมาเเค่ไม่ถึง 2 เดือน เเต่จำนวนผู้เล่นนั้นกลับมากกว่าเกมใหม่ของ Valve อย่าง Artifact ถึง 20 เท่า เเละในตอนนี้ จำนวนผู้ติดตาม (Subscribers) ของ Mod นี้ได้พุ่งทะยานผ่าน 5 ล้านคนไปเเล้วในตอนนี้

หลังจากเปิดตัวในเดือนมกราคมที่ผ่านมา Dota Auto Chess ก็กลายเป็น Mod ที่ได้รับความสนใจไปทั่วในชั่วข้ามคืน จำนวนผู้เล่นเพิ่มขึ้นทุกวัน เเละจากกระเเสปากต่อปาก เเละการกระจายข่าวที่รวดเร็วในปัจจุบัน ทำให้ทั้งคนที่เล่น Dota2 อยู่เเล้ว เเละคนที่ไม่เคยเล่นมาก่อน ต่างก็เข้ามาลอง Mod ที่ว่านี้กันอย่างคับคั่ง ทำให้ผู้เล่นรวมของ Dota2 เพิ่มขึ้นกว่า 15% โดยที่ Valve ยังไม่ได้ทำอะไรเลยด้วยซ้ำ

ซึ่งความนิยมของ Dota Auto Chess นี้ มักถูกนำไปเทียบกับ Artifact อยู่บ่อยครั้ง เพราะเปิดตัวถัดจากกันไม่นาน เเละเป็นเกมที่มีองค์ประกอบของ Dota2 อยู่ทั้งคู่ ความล้มเหลวของ Artifact นั้น ยังถือเป็นการล้มครั้งใหญ่ของ Valve บริษัทเกมที่มีชื่อเสียงดีมาโดยตลอดอีกด้วย เเละยิ่งมาถูกเเค่ Mod ของเกม Dota2 ทำยอดผู้เล่นเเซงได้นั้น ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าอับอายอย่างมากเช่นกัน

ถึงกระนั้น Valve ก็ไม่ได้จะจมอยู่ในความล้มเหลวของตัวเองโดยไม่คิดจะไปต่อ ล่าสุดก็มีข่าวออกมาเเล้วว่า Valve พร้อมที่จะสนับสนุน Dota Auto Chess อย่างเต็มที่ เเละเกม Artifact เองก็จะไม่ปล่อยให้ล่มไปเฉยๆ เช่นกัน โดยจะมีการอัพเดทในอนาคต เเละจะมีการจัด Tournament ให้อย่างเเน่นอน

สำหรับ Dota Auto Chess เองนั้น ทีมผู้สร้างได้ออกมายืนยันเเล้วว่า จะไม่ทำการร่วมมือกับ Tencent อย่างเเน่นอน เเละมีความเป็นไปได้สูงที่จะร่วมมือกับ Valve ในการพัฒนาเกมต่อ โดยจะยังไม่พอร์ตลงแพลตฟอร์มอื่นๆ ในตอนนี้ อ่านต่อได้ที่นี่

ก็ต้องติดตามต่อไปว่า Dota Auto Chess จะมีทิศทางในอนาคตต่อไปเช่นไร สำหรับตอนนี้ ตัวเกม (Mod) เปิดให้เล่นฟรีใน Steam ผ่านเกม Dota2 หากใครสนใจ สามารถ Download ได้ ตาม Link ด้านล่างนี้

กดที่รูป หรือที่นี่ เพื่อไปหน้าร้านค้าของเกม

Pathiphan Tepinta

Back to top