BY TheStarrySky
17 Dec 20 1:00 am

Dota 2 เตรียมทำการอัปเดตใหญ่ Mistwood 7.28 พร้อม Hero ใหม่เร็ว ๆ นี้

15 Views

Dota 2 เตรียมทำการอัปเดตใหญ่ Mistwood 7.28 ที่มาพร้อมการบัพ, เนิร์ฟ และ Hero ใหม่ที่ทุกคนรอคอย

2020 แม้ว่าจะปีที่ดูเงียบเหงากันซักหน่อยสำหรับหรับแฟน ๆ Dota 2 ที่ตลอดช่วงที่ผ่านมาก็เรียกได้ว่าแทบไม่มีความเคลื่อนไหวที่น่าตื่นเต้นใด ๆ เลย ตั้งแต่การยกเลิกการแข่งขัน The International 2020 ด้วยความจำใจ จนกระทั่งช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา ก็ได้มีการประกาศที่เรียกเสียงเฮของแฟน ๆ กลับมาได้อีกครั้ง ซึ่งมีรายละเอียดยิบย่อยอยู่หลายเรื่อง แต่ที่น่าสนใจที่สุดก็คงหนีไม่พ้น “Hero” คนใหม่นั่นเอง

โดยข้อมูลที่มีในตอนนี้คือ Hero ใหม่คนนี้จะเป็น “ผู้หญิง” ซึ่งจากข่าวลือที่มีทั้งหมด คนที่พอเป็นไปได้ก็คือ Anessix, The Mistress of Secrets จาก Dota Underlords ที่มีข้อมูลหลุดออกมากระทั่งความสามารถของสกิลต่าง ๆ

และอีกตัวละครคือ Kanna เกมดับแห่งยุคอย่าง Artifact ที่มีข้อมูลน้อยมาก แต่ที่จะมาจริงในวันนั้นจะเป็นใคร ก็ต้องติดตามกันต่อไป

Anessix, The Mistress of Secrets (สกิลในภาพเป็นของเกม Dota Underlords)

ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว แพทช์ Mistwood 7.28 ควรจะมีการอัปเดตในช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา แต่เนื่องจากติดปัญหาเล็กน้อยจึงจำเป็นต้องเลื่อนมาเป็นกลางเดือนนี้แทน และในที่สุดวันที่แน่นอนก็ได้มีการประกาศออกมาในโพสต์ของ Wykrhm Reddy โฆษกขาประจำของเกมที่ออกมาเผยว่า การอัปเดตจะมาใน “วันพฤหัส” หรือก็คือ 17 ธ.ค. นี้นั่นเอง

แน่นอนว่านอกจาก Hero ใหม่แล้ว ก็จะต้องมีการบัพ/เนิร์ฟ Hero กันตามสมควรด้วย ซึ่งจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลว่าจะมีใครที่โดนบ้าง หลังจากการอัปเดตนี้แล้ว ในช่วงต้นปี 2021 ก็จะเป็นการเริ่มฤดูกาลของ DPC โดยจะเป็นฤดูกาลแรกของ Dota 2 ที่มีการใช้ระบบลีกอีกด้วย ผู้ชนะจาก 6 เขตทั่วโลกจะได้รับสิทธิในการเข้าร่วมรายการ Major ของปี สำหรับรายละเอียดของการแข่งนั้นจะมีการเปิดเผยในเร็ว ๆ นี้

และในปีหน้า การแข่งขัน The International จะมีเงินรางวัลรวมที่ไม่ต่ำกว่า 40 ล้านเหรียญฯ จากการขาย Battle Pass 2020 ทำให้การแข่งนี้จะกลายเป็นการแข่ง Esports ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดครั้งใหม่ของโลกอย่างแน่นอน แต่ Valve จะหาวิธีผลักเงินรางวัลนี้ให้สูงขึ้นอีกหรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา www.pcgamesn.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top