BY Zreast
17 Jan 21 8:17 pm

ช่อง Youtube ดังเอ่ยปากชม DOOM Eternal เป็นเกมที่พอร์ตมาลง Switch ได้ดีที่สุดเกมหนึ่ง

21 Views

DigitalFoundry ทีมวิเคราะห์อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ชื่อดัง ได้ปล่อยวิดีโอตัวใหม่เจาะลึก DOOM Eternal ซึ่งเป็นเกมเวอร์ชันพอร์ตมาลงใน Nintendo Switch พร้อมจั่วหัวว่า “การพอร์ตที่ทะเยอทะยานที่สุด” และชื่นชมคุณภาพเกมที่ออกมาดีหลายประการให้เกมเมอร์ได้รู้

DOOM Eternal เวอร์ชัน Nintendo Switch เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีทีมงาน Panic Button รับหน้าที่พอร์ตลงมา ซึ่ง John Linneman แห่งช่อง Digital Foundry ได้พูดถึงไว้หลากหลายประเด็นความสำเร็จในครั้งนี้

“ผมว่า DOOM Eternal บน Switch คือการดัดแปลงที่ยอดเยี่ยม… นับเป็นปรากฏการณ์ที่สามารถพอร์ตหนึ่งใน Engine สุดล้ำของตลาดออกมาได้”

“นี่คืองานที่ดีที่สุด ที่ Panic Button เคยทำมาอย่างไม่ต้องสงสัย”

ในการเล่นแบบต่อทีวี (โหมด Dock) เกมสามารถแสดงความละเอียดภาพได้เต็มที่ 720p และมีการลดขนาดลงมาต่ำสุดแค่ 540p เท่านั้น ในทางกลับกัน Wolfenstein II: The New Colossus สามารถทำความละเอียดได้ต่ำถึง 360p ขณะที่เมื่อเป็นโหมดพกพา DOOM Eternal ก็ทำความละเอียดภาพได้ในระหว่าง 612p ถึง 360p เลยทีเดียว

ทางด้านของ Framerate ตัวเกมล็อคไว้ที่ 30FPS และในการเล่นแบบโหมด Dock นั้น DOOM Eternal ก็สามารถคงไว้นิ่ง ๆ ได้เกือบตลอด

ส่วนโหมดพกพา ประสิทธิภาพที่ทำได้ก็พอจะ “เห็นความแตกต่าง” อยู่บ้างเล็กน้อย มีช่วงที่เฟรมตก และคัทซีนจะล็อคไว้ที่ 20FPS พร้อมมีแถบดำบีบขนาดจอเข้ามา

จากวิดีโอ John ยังมีการเปรียบเทียมเกมเวอร์ชัน Switch กับคอนโซลอย่าง Xbox One X ให้ดูด้วย แน่นอนว่าฝั่งของ Xbox ให้รายละเอียด Texture ที่ดีกว่า แต่ขณะเดียวกันทางฝั่ง Switch ก็ลดทอนคุณภาพกราฟิกลงไปเท่าที่จำเป็น รายละเอียดที่ควรคงไว้ยังมีให้เห็นอยู่อย่างน่าพอใจทีเดียว

หากใครกำลังมองหาเกมเดินหน้ายิงสุดท้าทายแห่งยุค. DOOM Eternal คือคำตอบ โดยเกมวางจำหน่ายแล้วบนระบบ PC, PS4, XBOX One และ Nintendo Switch ซึ่งยังเหลือภาคเสริมที่รออัปเดตเข้ามาเพิ่มเติมอีกในอนาคต

ที่มา : NintendoLife , Eurogamer

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top