BY Nuttawut Apiratwarakul
22 Mar 16 11:11 am

Doom เปิดตัวรายละเอียด Mutliplayer ทั้ง 6 โหมด

7 Views

ยิงกันจนเลือดท่วมสนามประลองกับรายละเอียดแบบเต็มๆของโหมด Mutliplayer ทั้ง 6 ที่อยู่ในเกม Doom ภาคใหม่ 

doom

เผยรายละเอียด Mutliplayer ทั้ง 6 โหมด จากเกม Doom ซึ่งขนกันมาทั้งโหมดพื้นฐานแบบ Team Deathmatch และโหมดพิเศษอื่นๆที่น่าสนใจ มีอะไรกันบ้างไปดูกัน

Team Deathmatch

โหมดพื้นฐานที่เกมเมอร์คงรู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นยังไงกับเป้าหมายที่ไม่ต้องมีอะไรมากเพียงแค่สังหารศัตรูทีมตรงข้ามให้ดับดิ้นให้ได้เยอะที่สุด ผู้เล่นต้องเลือกปรับแต่งตัวละครและออกลุยในสนามประลองทันที ในโหมดนี้ตามฉากจะมี Power Up ให้เก็บและผู้เล่นสามารถแปลงร่างเป็นปีศาจได้อีกด้วย

Soul Harvest

มีพื้นฐานเหมือนโหมด Team Deathmatch แต่หลังจากผู้เล่นสังหารศัตรูอีกฝั่งได้แล้ว ผู้เล่นต้องทำการวิ่งไปเก็บ “วิญญาณ” ที่หล่นอยู่เพื่อให้ได้คะแนน สิ่งที่พิเศษคือในตอนเริ่มแรกของโหมดจะมีวิญญาณปีศาจโผล่ออกมาผู้เล่นที่เก็บเอาวิญญาณนี้ไปจะกลายร่างเป็นปีศาจ  ผู้เล่นที่ถูกปีศาจสังหารจะมีแต้มวิญญาณหล่นออกมาสองอัน  และหากคุณสามารถสังหารเจ้าปีศาจและขโมยวิญญาณมาได้คุณก็จะได้โอกาสเล่นเป็นปีศาจบ้าง

Freeze Tag

ในโหมดนี้ผู้เล่นจะใช้ปืนน้ำแข็งออกไล่ยิงกัน ผู้เล่นทีมเดียวกันสามารถช่วยเหลือเพื่อนที่ถูกแช่แข็งได้โดยการเข้าไปยืนใกล้ๆ  ผู้เล่นที่ถูกแช่แข็งจะลื่นไถลไปตามพื้นหากถูกแช่แข็งระหว่างการเคลื่อนที่  ฝ่ายที่สามารถแช่แข็งฝั่งศัตรได้จนหมดจะเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะไป

Warpath

ภายในฉากจะมีพื้นที่ซึ่งผู้เล่นสองฝั่งต้องพยายามแย่งชิงเพื่อยืดครองให้สำเร็จ โดยจุดยึดจะค่อยๆเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามเส้นทางที่กำหนดเอาไว้ ที่น่าสนใจคือตัวเกมจะโยน Rune สำหรับแปลงร่างเป็นปีศาจเอาไว้อีกฝั่งจากจุดยึด ผู้เล่นต้องเลือกว่าจะร่วมมือกันเข้าโจมตีจุดเพื่อเอาแต้ม หรือแบ่งคนไปแย่งชิงเอา Rune จากอีกฝั่งของแผนที่เพื่อแปลงร่างเป็นปีศาจมาสังหารศัตรู

Domination

ในฉากจะมีจุดยึดเพื่อเอาแต้มจำนวน 3 จุด ผู้เล่นสองทีมเกิดในคนล่ะฝั่งของแผนที่  Rune สำหรับแปลงร่างเป็นปีศาจจะสุ่มเกิดขึ้นมารอบๆฉาก

Clan Arena

ผู้เหลือรอดคนสุดท้ายคือผู้ชนะใน ในโหมดนี้พลัง Power Up และตัวฟื้นพลังทั้งหมดจะถูกปิดไป หากคุณตายในโหมดนี้คุณจะไม่เกิดใหม่และต้องรอจนกว่าจะหมดรอบ ผู้เล่นที่สังหารศัตรูทีมตรงข้ามได้หมดก่อนเป็นฝ่ายชนะ

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top