BY KKMTC
17 Sep 18 1:03 pm

DICE เผยเหตุที่ Battlefield V เซนเซอร์คำ “White Man” กับ “DLC”

0 Views

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกม Battlefield V เวอร์ชั่น Beta ได้เปิดตัวให้เกมเมอร์ได้ทดลองเล่นกัน แต่แล้วเกิดประเด็นร้อน (แบบขำ ๆ) อีกรอบว่าระบบ Chat ได้ทำการเซนเซอร์คำว่า “White Man” และ “DLC” โดยไม่ทราบเหตุผล ซึ่งทาง DICE ได้ออกมาเคลียร์เปิดเผยว่าอธิบายทำไมและพร้อมดำเนินแก้ไขเมื่อถึงวันปล่อยเกม 

อ้างอิงจาก Twitter ของ David Sirland ผู้รับผิดชอบตำแหน่ง Producer ในส่วนของ Multiplayer ได้ออกมาเผยถึงสาเหตุที่เกม Battlefield V ได้เซนเซอร์ประโยคคำแบบไม่สมเหตุสมผล เพราะว่าระบบ Chat ได้ใช้ระบบตรวจสอบคำด้วยระบบ AI ที่ยืมอ่านลอการิทึมมาจาก Dictionary ของ EA Games หลายเกมเข้าด้วยกัน

จึงทำให้คำที่ติดแท็กว่าเป็นคำไม่เหมาะสมเข้าไปแทรกรวมกันเป็นประโยคอื่น ๆ จึงทำให้ระบบตรวจสอบได้นับว่าเป็นคำ Toxic ไปโดยปริยาย (หรือคล้ายกัน ซึ่งเขาเองก็ไม่เข้าใจระบบการทำงานอย่างละเอียดเหมือนกัน) และทางทีมงาน DICE จะเปลี่ยนแปลงระบบ Chat อีกที

BF V

ก็ถือว่าเจ๊า ๆ กันไปสำหรับบทสรุปว่าทำไม DICE ถึงได้เซนเซอร์คำว่า “White man” ที่อาจจะเป็นสื่อถึงเรื่องเกี่ยวความเท่าเทียมกันระหว่างเชื้อเชาติผิวสี กับ “DLC” ที่เป็นคำที่ใช้แซะกับบริษัท EA ที่มีการตลาดที่ขาย DLC แพงและไม่มีความจำเป็น และแน่นอนว่า DICE จะไม่นิ่งเฉยและได้แก้ไขเมื่อถึงวันปล่อยจำหน่ายจริง ๆ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top