BY Nuttawut Apiratwarakul
29 May 18 4:20 pm

DICE ยืนยันไม่หวั่นแม้ยอด Dislike Trailer Battlefield V พุ่งกระฉูด

18 Views

ขณะที่ยอด Dislike ของ Trailer Battlefield V กำลังพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ ทีมงาน DICE ยังยืนยันเดินหน้าไม่หวั่นกระแสแง่ลบของตัวเกม 

ยังคงเป็นกระแสร้อนแรงแบบต่อเนื่องสำหรับดราม่าของเกม Battlefield V หลังเปิดตัวออกมาพร้อมทหารหญิงและสร้างความไม่พอใจให้เกมเมอร์บางส่วน

ขณะที่ล่าสุดนี้ยอดกด Dislike ของ Trailer ตัวเกมพุ่งสูงไปแตะที่ตัวเลข 332,000 ครั้ง ครั้งเป็นที่เรียบร้อย (มีคนกด Like 281,000 ครั้ง) เยอะกว่ายอด Dislike ของเกมคู่แข่งอย่าง Black Ops 4 กว่า 1 แสนครั้งเลยทีเดียว

ล่าสุดคุณ Alan Kertz หนึ่งในทีมงาน DICE เจ้าของตำแหน่ง Design Director ได้ออกมาพูดถึงกระแสตอบรับพร้อมไขข้อข้องใจของแฟนๆบางส่วนผ่านทางเว็บ reddit โดยยืนยันว่าเขาเองไม่หวั่นตัวเลข Dislike และเชื่อมั่นในแนวทางของตัวเกม

ผมถือว่าทุกๆ Dislike ใน Trailer ที่เราได้รับเป็นเสียงโหวตของคนที่ยังให้ความสนใจในซีรีส์และตัวเกมของเรา

ความเกลียดไม่ใช่สิ่งที่ผมกลัว ที่ผมกลัวคือความไม่สนใจเลยต่างหาก

นอกจากการพูดถึงยอด Dislike ของ Trailer ประเด็นสำคัญอย่างทหารหญิงก็เป็นอีกจุดที่เขาพูดถึงเอาไว้

ผมรู้ว่ามันจะเป็นศึกหนักในการผลักดันทหารหญิงเข้าไปในซีรีส์ Battlefield ผมเองมีลูกสาวและผมไม่อยากต้องมาตอบคำถามลูกสาวว่า “ทำไมหนูถึงไม่สามารถสร้างตัวละครที่เหมือนหนูได้” ด้วยคำตอบว่า “เพราะหนูเป็นเด็กผู้หญิง”

ผมรู้สึกจากส่วนลึกภายในว่านี่คือหนทางที่ถูกต้องและในอนาคตผมก็จะอยู่ในข้างที่ถูกในประวัติศาสตร์

และผมก็คิดว่าสุดท้ายแล้วหลายๆคนก็จะเล่นเกมของเราแม้จะไม่มั่นใจในตอนแรก และบางทีพวกเขาอาจจะได้เรียนรู้อะไรบางอย่างเกี่ยวกับประวัติศาสตร์หรือตัวเอง นี่เป็นส่วนที่ทำให้เกมนั้นถือเป็นงานศิลปะ

ดราม่าของเกม Battlfield ภาคนี้คงจะไม่จบลงง่ายๆจนกว่าเกมเมอร์จะได้ลองสัมผัสกับตัวเกมด้วยตนเอง หรือภายในงาน E3 เดือนหน้า DICE และ EA จะขนไม้ตายชุดใหม่ออกมาโชว์ครับ

 

 

 

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top