BY Nuttawut Apiratwarakul
18 Oct 13 1:36 pm

DICE บอก “เราโง่มากที่เคยคิดว่า PC เกมกำลังจะตาย”

2 Views

พูดได้ดี เราอ่านแล้วเราชอบมาก สำหรับ Patrick Bach เจ้าของตำแหน่ง Lead Producer ของเกม Battlefield 4 ที่ออกมาเปิดเผยถึงความผิดพลาดของค่ายในอดีตที่มองข้าม PC ไป

Battlefield-4-Screenshot

ถึงแม้ว่าอีกไม่กี่วันข้างหน้า DICE กำลังเตรียมจะเข็นโคตรเกม FPS ที่หลายคนกำลังรอคอยอย่าง Battlefield 4 ออกวางจำหน่าย ลงบนแทบจะทุกเครื่องเกมที่มี แต่เมื่อมองย้อนกลับไปในหลายปีก่อน Patrick Bach  เจ้าของตำแหน่ง Lead Producer ของเกม Battlefield 4 ได้ออกมายอมรับและชี้ให้เห็นความผิดพลาดของค่ายที่ละเลย PC และมุ่งเน้นไปพัฒนาเกมบน Console อย่างเดียวแทน

 

แค่ลองมองย้อนกลับไปในวงธุรกิจบน PC ในตอนนั้น ทุกๆคนล้วนแล้วแต่พูดกันว่า PC กำลังจะตาย และพวกเราก็โง่กันมากที่เห็นด้วยและใช้แนวทางดังกล่าวในการพัฒนาเกมในขณะที่ STEAM กำลังเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว  ปัจจุบันนี้ PC แข็งแกร่งสุดๆอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะว่ามันเป็นมากกว่าการเล่นเกม PC ในแบบดั้งเดิม ซึ่งการเล่นแบบนั้นคงเถียงไม่ได้ว่าย้ายไปยัง Console แล้ว

ปัจจุบันนั้นถือได้ว่า PC อินดี้ มากกว่าที่เคยมีมา ทดลองอะไรใหม่ๆมากกว่าเดิม  และยิ่งไปกว่านั้นมันยังเต็มไปด้วยเกมชั้นนำมากกว่าที่เคยมีในอดีต  มีเกมใหญ่ๆมากมายบน PC  ยิ่งไปกว่านั้นคุณจะเห็นได้ว่าเหล่าผู้พัฒนา Hardware ยังผลักดันขีดจำกัดใหม่ๆบน PC ไล่ไปตั้งแต่ CPU หรือ Memory

 

เอวัง

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top