BY KKMTC
7 Jun 22 10:54 am

Diablo Immortal โดนรีวิวบอมบ์ใน Metacritic จากผู้เล่น หลังพบว่าเกมเน้นขาย Microtransactions ในช่วง Endgame

14 Views

แม้ Diablo Immortal มีกระแสตอบรับดีในช่วงแรก แต่ดูเหมือนว่ากระแสเกมเริ่มกลับตาลปัตร

เมื่อไม่นานมานี้ VGC ค้นพบว่าตอนนี้ Diablo Immortal เกมมือถือภาค Spin-Off ที่เพิ่งเปิดให้เล่น Soft-Launch เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา กำลังโดนริวิวบอมบ์ผ่านเว็บไซต์ Metacritic จากผู้เล่นหลายคน

ตอนนี้ User Score ของเกม Diablo Immortal ใน Metacritic อยู่ที่ 0.6 คะแนน ซึ่งขึ้นแท่นเป็นหนึ่งในเกมของ Blizzard ที่มีคะแนนรีวิวจากผู้เล่นน้อยที่สุดใน Metacritic

เกมเมอร์ส่วนใหญ่วิจารณ์ว่า Diablo Immortal เป็นเกมที่เน้นขาย Microtransactions มากเกินไป โดยก่อนหน้านี้ ก็มีการวิเคราะห์จากผู้เล่นว่าต้องใช้เงินถึง 110,000 เหรียญฯ หากต้องการอัปเกรดตัวละครให้ทุกอย่างเต็ม รวมไปถึงเร่งเวลาในการเล่นเกมด้วย และปัญหาดังกล่าวเริ่มพบเห็นในช่วง Endgame

แม้ระบบการจ่ายเงินเพื่อเร่งเวลาในการเล่นจะเห็นตามเกมมือถือหลายเกม แต่ดูเหมือนว่าเกมเมอร์หลายคนจะวิจารณ์ตรงส่วนของระบบ Loot Box และ Microtransactions ซะมากกว่า เพราะเนื่องจาก Diablo Immortal มีระบบ PvP ที่สามารถต่อสู้กับผู้เล่นอื่นได้ ผู้เล่นหลายคนจึงวิจารณ์ว่าเกมดังกล่าวนั้นคือ “Pay-2-Win” และอาจส่งผลทำให้เกมสูญเสียบาลานซ์ในระยะยาว

diablo

Diablo Immortal มีกำหนดการเปิดให้เล่นในโซนเอเชียที่ 23 มิถุนายนนี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารอัปเดตเกี่ยวกับเกมดังกล่าวเพิ่มเติม ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top