BY StolenHeart
24 Sep 18 12:41 am

Devil May Cry 5 จะมีระบบ Microtransaction ที่ผู้เล่นเลือกได้ว่าจะจ่ายหรือไม่ก็ได้

2 Views

เป็นประเด็นร้อนกันอีกครั้งสำหรับเกม Devil May Cry 5 ที่หลังจากมีดราม่าเรื่องเพลงประกอบของ Dante ไป ล่าสุดนี้เหล่าเกมเมอร์ก็เริ่มเดือดกันขึ้นมาอีกครั้ง เพราะทาง Capcom ได้ยืนยันแล้วว่า Devil May Cry ภาคนี้จะมีระบบ Microtransaction เพิ่มเข้ามาด้วย

โดยจุดเริ่มต้นของข่าวนี้มาจากทาง Gamespot ได้ค้นพบบางอย่างระหว่างในการเล่นตัว Demo ในงาน Tokyo Game Show 2018 ที่ผ่านมา นั้นก็คือพวกเขาพบหน้าร้านค้าที่ขายไอเท็มในเกมเช่น Red Orb ให้ผู้เล่นซื้อได้ด้วยเงินจริง เพื่อให้ผู้เล่นสามารถนำไปใช้ปลดล็อคความสามารถใหม่ในเกมได้เร็วขึ้น จนกลายเป็นความสงสัยที่ให้พวกเขานำไปสอบถามคุณ Hideaki Itsuno ผู้กำกับของเกม ว่ามีรายละเอียดอย่างไรกันแน่ ซึ่งทางคุณ Itsuno ก็ได้ตอบกลับมาดังนี้ครับ

“การที่เปิดให้ผู้เล่นได้ซื้อ Red Orb ด้วยเงินจริงนั้นเป็นการเพิ่มตัวเลือกให้กับผู้เล่นครับ คือถ้าผู้เล่นอยากจะประหยัดเวลาในการเล่นก็สามารถซื้อได้เลยครับ หรืออีกทางหนึ่ง ถ้าไม่อยากเสียเงินซื้อก็ได้เช่นกัน จะเล่นผ่านไปเรื่อย ๆ โดยไม่สนใจมันเลยก็ย่อมได้ครับ”

“ที่จริงแล้วมันน่าสนใจนะครับเพราะว่าจากมุมมองในการออกแบบเกมภาคนี้มีสองอย่างที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้วที่เราคิดไว้ก็คือเมื่อเราตั้งราคาให้กับท่าไม้ตายต่าง ๆ ที่อยู่ในเกม อย่างแรกเลยก็คือของที่จะทำให้ราคามันถูกลง และทีนี้ทุกคนก็จะเริ่มคิดละ ว่า’เฮ้ย ถูกจัง ซื้อเลยละกัน’ แต่มันก็จะมีอีกหลายอย่างที่ใช้ยากและกว่าจะเรียนรู้วิธีใช้ได้ก็นานหน่อย ก็เลยตั้งราคาให้มันแพงขึ้น ซึ่งส่วนนี้คุณจะเก็บเงินเอาไว้ซื้อในภายหลังก็ได้และก็ต้องใช้เวลาในการเรียนรู้มันอยู่พักใหญ่ ที่สำคัญคือคุณไม่จำเป็นต้องซื้อทักษะทุกอย่างในเกมก็ได้ สิ่งที่พวกเราหยิบยื่นให้ผู้เล่นคือทางเลือกที่จะจ่ายหรืออดทนรอ แต่ถึงอย่างไรผู้เล่นก็จะต้องใช้เวลาในการเรียนรู้มันอยู่ดีครับ”

โดยในเวลานี้หลายสื่อก็กำลังขยี้ประเด็นนี้อย่างเมามัน รวมไปถึงมีกระแสด้านลบเกิดขึ้นมากมายจากผู้เล่นที่คิดว่าเกม Devil May Cry 5 ไม่ควรมีระบบนี้อยู่ในเกม แต่บ้างก็ว่ามีไว้ก็ดีเพื่อที่จะได้เพิ่มความสะดวกในการเล่น และไม่ต้องเสียเวลาในการฟาร์มมากจนเกินไป อย่างไรก็ดีเราก็ต้องมาดูกันว่าตัวเกม Devil May Cry 5 นั้นจะต้องใช้การฟาร์มเพื่อเก็บ Red Orb มากขนาดไหนเพื่อที่จะใช้ซื้อทักษะใหม่ในเกมได้ ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top