BY Nuttawut Apiratwarakul
21 Sep 18 12:49 am

Capcom ถอนความร่วมมือหลังวงดนตรีที่แต่งเพลงให้ DMC 5 ถูกกล่าวหาว่าล่อลวงเด็กสาว

11 Views

นักร้องนำของวงร็อคนาม Suicide Silence ซึ่งเป็นเจ้าของเพลง Battle Theme ของ Dante ใน DMC 5 เคยถูกกล่าวหาว่าล่อลวงเด็กสาวเมื่อปีที่แล้ว 

หลังต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Capcom เปิดตัว Music Video เพลง Battle Theme ของ Dante จากเกม Devil May Cry 5 ซึ่งมีชื่อว่า “Subhuman” ผลงานของวง Deathcore ชื่อ Suicide Silence

เมื่อวีดีโอถูกเปิดตัวไปได้ไม่นานก็มีการไปขุดค้นพบว่านักร้องนำของวง Eddie Hermida เคยล่อลวงทางเพศเด็กสาววัย 17 ปีเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมาโดยมีหลักฐานค่อนข้างจะแน่นหนาและเจ้าตัวก็ออกมาขอโทษในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้จะไม่ยอมรับข้อกล่าวหาทั้งหมด

หลังได้รับการรายงานเรื่องดังกล่าว ล่าสุดทาง Capcom ได้ออกมายืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่มีการโปรโมตตัวเกมโดยใช้เพลงนี้อีกและทางบริษัทกำลังมองหาความเป็นไปได้ในการถอดเพลงนี้ออกจากเกม

“ตัวเพลงถูกบันทึกให้กับเกมก่อนที่เราจะรู้ว่ามีเหตุการณ์พวกนี้เคยเกิดขึ้น หลังรับรู้เรื่องทั้งหมด Capcom ตัดสินใจที่จะไม่ใช่เพลง Battle Theme ของ Dante ในการโฆษณาตัวเกมหลังจากนี้ พวกเรายังมองหาทางเลือกว่าจะทำยังไงกับตัวเกมที่มีการใส่เพลงไปแล้วโดยทุกอย่างตอนนี้ขึ้นอยู่กับทรัพยากรที่เรามา”

ตัว Music Video ได้ถูกลบออกจาก Youtube ไปแล้วเรียบร้อย หลงเหลือเพียง Version ที่แฟน ๆ อัพโหลดขึ้นไปเอง

https://www.youtube.com/watch?v=okp5uRukoU8

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้น หนึ่งในแฟนเพลงของวง Suicide Silence ได้ออกมาแฉว่าเธอได้รับการติดต่อพูดคุยจาก Eddie Hermida โดยเริ่มจาก Twitter ก่อนจะนำไปสู่การพบเจอตัวจริงและมีการแลกเปลี่ยนรูปเปลือยให้กัน โดยตอนนั้นเธอมีอายุเพียงแค่ 17 ปี

หลังเรื่องดังกล่าวถูกรายงาน Eddie Hermida ได้ออกมาขอโทษหากเด็กสาวรู้สึกว่า “ถูกทำร้ายหรือหลอกลวง” แต่ Hermida ยืนยันว่าเธอบอกเขาว่าเธออายุ 18 ปี ซึ่งสวนทางกับคำให้การของเธอซึ่งยืนยันว่าเธอบอกเขาว่าเธออายุเพียง 17 พร้อมมีหลักฐานเป็นข้อความพูดคุยออกมายืนยัน

ข่าวนี้อาจทำให้แฟนเกมรู้สึกหงุดหงิดใจกันบ้างหากสุดท้ายแล้วเพลงนี้ไม่ถูกนำออกจากเกม และเราต้องมาฟังเพลงที่มีดราม่าแบบนี้พ่วงมาด้วย คงต้องรอติดตามกันดูว่าสุดท้ายแล้ว Capcom จะถอนเพลงนี้ออกจากเกมแบบสิ้นซากหรือต้องยอมปล่อยให้เพลงประจำตัว Dante ในภาคนี้ติดเรื่องราวดราม่าไปด้วย

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top