BY KKMTC
22 Aug 19 2:43 pm

Denuvo เปิดตัว Mobile Game Protection ระบบป้องกันเจาะเถื่อนสำหรับมือถือ Android

2 Views

หมดปัญหาเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ และการโกงเกมมือถือในระบบ Android ด้วยระบบ Mobile Game Protection ซึ่งพัฒนาโดย Denuvo

เว็บไซต์ toucharcade รายงานระหว่างอีเว้นท์ Gamescom 2019 ว่าบริษัท Denuvo ได้ประกาศเตรียมนำระบบป้องกันเจาะเถื่อน DRM เข้าสู่โทรศัพท์มือถือของระบบปฏิบัติการ Android ในชื่อว่า “Mobile Game Protection”

Mobile Game Protection ของมือถือ Android จะมีคุณสมบัติเบื้องต้นคล้ายระบบ Denuvo DRM ของ PC คือช่วยป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์จากการโหลดเกมเถื่อนหรือโกงเกมด้วยระบบการตรวจจับโทรศัพท์มือถือ โดยซอฟต์แวร์ตัวไหนที่มีระบบป้องกัน DRM ผู้ใช้งานโทรศัพท์ที่ผ่านการรูทเครื่องจะไม่สามารถใช้งานหรือเข้าถึงแอปพลิเคชันนั้นได้

ก็ต้องบอกก่อนว่าถึงแม้ระบบ Denuvo DRM จะเป็นอุปกรณ์ที่นิยมสำหรับผู้พัฒนาเกม PC แต่เกมเมอร์หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ว่าระบบป้องกันดังกล่าว มีผลกระทบทำให้ Performance ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ยกตัวอย่างเช่นเกม Final Fantasy XV: Windows Edition ก็มีผู้เล่นบางคนรายงานว่า FF XV แบบเถื่อนที่ไม่มีระบบ Denuvo มีการประมวลผลเร็วกว่าเวอร์ชันเกมแท้

PUBG Mobileก็จัดว่าน่าสนใจไม่น้อย ที่ระบบป้องกันซอฟต์แวร์ได้เริ่มมีให้ใช้งานบนมือถือ Android แต่อย่างไรก็ตาม ระบบดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อ Performance มือถือเหมือนระบบ DRM ของ PC หรือไม่ ก็ต้องติดตามข่าวสารกับ GamingDose ต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top