BY BOM
26 Jul 18 12:11 pm

Denuvo ฟ้องนักเจาะเถื่อนชื่อดัง พร้อมสั่งปิดชุมชนคนเล่นเถื่อนทิ้ง เหตุละเมิดลิขสิทธิ์

20 Views

สงครามกับเหล่าแฮกเกอร์ได้เริ่มต้นขึ้น

ปัจจุบันแม้ว่าผู้เล่นเกมเถื่อนจะลดลงมาก แต่ถึงกระนั้นการเล่นเถื่อนก็ยังคงพบเจอได้ทั่วไปตามเว็บให้โหลดเกมเถื่อนต่าง ๆ ทำให้หลาย ๆ เกมหันไปใช้โปรแกรมโกงป้องกันการโกงที่เรียกว่า DRM (Digital Right Management) ในการป้องกันการเจาะเถื่อนและโปรแกรม DRM ที่ดีที่สุดและได้รับการยอมรับมากที่สุดคือ Denovo ที่สามารถป้องกันเกมได้อย่างยาวนาน แต่ก็ยังไม่สามารถป้องกันเหล่า Hacker ได้อยู่ดี

Denuvo ได้ยื่นฟ้อง Voksi หนึ่งในคนที่เจาะโปรแกรม Denuvo และนำข้อมูลมาบอกให้เกมเมอร์หลายคนว่า “เกมที่ใช่ระบบนี้ (Denuvo) ใช้ CPU ของเครื่องมากเกินไป ” จากกรณีของเกม Assassin’s Creed : Origin  ซึ่งจากเหตุการณ์นี้ทำให้ใครหลายคนไปเล่นเถื่อนและไม่อยากเล่นเกมที่มี Denuvo โดยได้ฟ้องผ่านกระทรวงกลาโหมของประเทศบัลแกเรีย นอกจากนี้ Denuvo ได้สั่งให้ปิดเว็บไซด์ที่เป็นศูนย์รวมของคนทำ Crack เกมอย่าง Revolt  ที่ Voski เป็นผู้ดูแลอีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวถึงกับตัดพ้อว่า “ผมคงไม่มีโอกาสได้ทำมันอีกแล้ว(เจาะ Denuvo)”

ล่าสุดทางบริษัทแม่ของ Denuvo ได้ประกาศว่าพวกเขาได้ร่วมมือกับ หน่วยงานต่อต้านการก่อการอาชกรรมทางไซเบอร์ของประเทศบัลแกเรียว่าพวกเขาสามารถจับกุมนาย Voski ได้แล้ว โดยคุณ Mark Mulready  หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของทาง Denuvo ได้ออกมากล่าวถึงกรณีนี้ว่า

การละเมิดลิขสิทธิ์ในทุกวันนี้ถือเป็นภัยคุกคามที่สำคัญของวงการเกม ที่ได้มุ่งเน้นที่จะสร้างความเชื่อมันให้กับผู้จัดจำหน่ายว่า จะไม่มีแฮกเกอร์คนไหนสามารถเจาะระบบป้องกันเกมของเราได้

denuvo

เรียกได้ว่าเรื่องนี้ทาง Denuvo ค่อนข้างที่จะเอาจริงกับเรื่องนี้มากเลยที่เดียว สำหรับการป้องกันเหล่า Hacker และ Cracker ที่พยายามจะเจาะเกมพวกเขา เราคงต้องเอาใจช่วย Denuvo สามารถป้องกันการเล่นเถื่อนต่อไป เพื่อความเป็นการปกป้องคนทำเกมและผู้จัดจำหน่ายเกม

ที่มา:www.pcgamesn.com 

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top