BY Zreast
11 Mar 21 12:23 am

Denuvo จับมือกับ Sony ทำระบบ Anti-Cheat เพื่อเหล่านักพัฒนาเกมบน PlayStation 5

43 Views

Denuvo บริษัททำระบบ Anti-Cheat ชื่อดัง ประกาศร่วมมือกับ Sony ทำเครื่องมือและโปรแกรม Middleware เพื่อให้นักพัฒนาได้ใช้ป้องกันการเจาะและโกงเกมบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5

จากการแถลงข่าวของ Denuvo ทางบริษัทต้องการที่จะยกระดับระบบ Anti-Cheat ขึ้นอีกขั้น และหยุดยั้งการโกงที่จะเกิดขึ้นบนเครื่องคอนโซลล่าสุดอย่าง PlayStation 5

Denuvo ชี้ให้เห็นว่าการโกงจะส่งผลทำให้เกมนั้น ๆ ต้องสูญเสียผู้เล่นไปมากมายอย่างรวดเร็ว เพราะหมดสนุกกับเกมที่ไม่มีความเป็นธรรม และอาจส่งผลไปถึงรายได้ที่ลดลงอย่างมากของทีมงาน

เทคโนโลยีนี้จะทำให้นักพัฒนาสามารถป้องกันการโกงได้ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ โดยขณะนี้พวกเขาได้นำไปใช้แล้วกับเกม PS5 บางเกม (ไม่ได้ระบุชื่อให้ทราบ) ซึ่งทางบริษัทเน้นย้ำว่าระบบดังกล่าวจะไม่เป็นผลเสียกับประสิทธิภาพการรันของเกม และกล่าวว่าซอฟต์แวร์ตัวนี้ได้ช่วยป้องกันมาแล้วกว่า 2 พันล้านครั้ง จากทุกแพลตฟอร์ม

ด้วยความที่การร่วมมือนี้ เจาะจงกับ PlayStation 5 โดยเฉพาะ ทำให้เป็นไปได้ที่ซอฟต์แวร์กันโกงของ Denuvo จะถูกออกแบบและปรับจูนมาให้ไม่กระทบต่อประสิทธิภาพการรันได้จริง ๆ แต่ก็คงต้องรอติดตามกันต่อ ว่าบรรดานักพัฒนาเกมจะเห็นพ้องกับเรื่องนี้ และหยิบมันมาใช้งานกับเกมที่จะวางจำหน่ายในอนาคตต่อไปหรือไม่

ที่มา : IGN

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top