BY Settasilp Poonbumphen
21 Nov 13 7:29 pm

“DeMusliM” บอก Starcraft II ท้าทายกว่า League of Legends

3 Views

Benjamin “DeMusliM” Baker ผู้เล่นระดับมืออาชีพให้สัมภาษณ์ว่า Starcraft II นั้นโหดหินกว่า League of Legends และนั่นคือเหตุผลให้เขายังเล่น Starcraft II 

Benjamin “DeMusliM” Baker คือหนึ่งในผู้เล่น Starcraft II ระดับโลกโดยเขาได้เข้าสู่วงการเกมในระดับแข่งขันตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี  เส้นทางของเขานั้นเริ่มมาจากการเป็นผู้เล่น Warcraft III โดยแจ้งเกิดในงาน World Cyber Games 2005 ด้วยการคว้าอันดับหนึ่งหลังจากนั้นเขาก็ได้เปลี่ยนมาลงสนามในเกม Starcraft II นับตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา ในปัจจุบันเขาสังกัดทีม Evil Geniuses และนี่คือบทสัมภาษณ์ล่าสุดจากการแข่งขัน World Championship Series Finals ภายในงาน BlizzCon 2013 โดยเว็บไซต์ต่างประเทศ Gameskinny

Benjamin-“DeMusliM”-Baker

Benjamin-“DeMusliM”-Baker

Gameskinny: คุณคิดว่า Starcraft II: Wings of Liberty มีผลต่อวงการ E-Sport อย่างไรบ้าง ?

Benjamin “DeMusliM” Baker: ผมคิดว่า  Starcraft II: Wings of Liberty ได้เปลี่ยนโฉมหน้าวงการ E-Sport นะ มันเป็นสัญญาณแรกที่บอกว่า E-Sport จะเป็นไปเช่นไรจากนั้น League of Legends และ DOTA 2 ก็ตามมา  แต่พูดก็พูดเถอะ Starcraft II: Wings of Liberty มันมาก่อนน่ะ

Gameskinny: คุณคิดว่าการเข้ามาของ Riot Games ในปัจจุบันทำให้วงการ E-Sport นั้นเกิดความผิดปกติหรือส่งผลอย่างไรบ้างมั้ย ?

Benjamin “DeMusliM” Baker: ผมว่ามันเจ๋งมากเลยแหละ E-Sport มันเติบโตขึ้นมากในปัจจุบัน ผมนึกย้อนกลับไปเมื่อแปดปีก่อนสมัยที่ผมพึ่งเข้าร่วมการแข่งขันแล้วมันคนละเรื่องเลยล่ะ มันไม่มีอะไรที่เหมือนกันเลย ทุกวันนี้มันกลายเป็นงานประจำซึ่งมันเจ๋งมาก คุณสามารถสร้างเงินจากมันได้ถ้าคุณเจ๋งพอ E-Sport นี่มันโคตรเจ๋งเลยนะ

Gameskinny: การที่สหรัฐอเมริกาได้ประกาศให้ผู้เข้าแข่งขัน League of Legends ได้รับการอนุมัติวีซ่าในฐานะเดียวกันกับนักกีฬา คุณมีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้าง ?

Benjamin “DeMusliM” Baker: จริงๆมันก็มีมานานแล้วนะ มันไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรเลย แต่ League of Legends แค่หยิบประเด็นมันมาพูดถึงราวกับว่ามันเป็นเรื่องใหม่  ดังนั้นผมไม่มีความเห็นใดๆในเรื่องนี้

Benjamin-“DeMusliM”-Baker2

Benjamin-“DeMusliM”-Baker2

Gameskinny: คุณมีข้อแนะนำอะไรบ้างที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้เล่นคนอื่นๆที่คิดว่าพวกเขาเก่งในเกม Starcraft II ?

Benjamin “DeMusliM” Baker: ก็ขอให้พยายามสู้กันต่อไป ผมไม่แนะนำให้คุณถึงกับต้องออกจากการเรียนมาลงแข่งหรอกนะ  แต่ถ้าคุณคิดว่าคุณเป็นผู้เล่นระดับกลางแต่คุณมีความสามารถที่จะก้าวขึ้นมาก็ขอให้ดูผู้เล่นระดับมืออาชีพคนอื่นไว้ซะ พวกเขาต่างก็รักษาการเรียนไว้ควบคู่ไปกับการซ้อมเพียงเล็กน้อยเพราะที่เหลือมันเป็นพรสวรรค์   ถ้าคุณทำไม่ได้ขนาดนั้นล่ะก็เอาแค่ว่าเล่นให้สนุกและตั้งใจเรียนจะดีกว่า

Gameskinny: อะไรคือสิ่งที่คนทั่วไปคิดไปเองเกี่ยวกับการเป็นนักแข่งเกมมืออาชีพ ?

Benjamin “DeMusliM” Baker: พวกเขาคิดว่าเราจะต้องอ้วนและสกปรกกันทุกคน  ลองมองดูรอบๆงาน BlizzCon สิ ผู้คนส่วนใหญ่เป็นคนเล่นเกมและที่นี่ก็มีนักแข่งเกมมืออาชีพอยู่จำนวนมากแต่ก็ไม่เห็นมีใครเป็นแบบที่ว่าซะคน  พวกเราเองก็มีสุขภาพที่ดี ผมว่านี่แหละคือสิ่งที่คนส่วนใหญ่เข้าใจผิดมาตลอด

Gameskinny: ความเหมือนระหว่างนักกีฬาจริงๆกับนักกีฬาบนโลกไซเบอร์มันคืออะไร ?

Benjamin “DeMusliM” Baker: ไม่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬาแบบไหนก็ตามสิ่งที่เหมือนกันคือความทุ่มเท  คุณต้องรักในสิ่งที่คุณทำ นักกีฬาจริงๆเขาก็รักในกีฬาที่พวกเขาเล่นหรือกิจกรรมที่พวกเขาทำ ส่วนพวกเราก็รักในการเล่นเกมเหมือนที่เขารักในการวิ่งหรือว่าอะไรตาม

Benjamin “DeMusliM” Baker

Benjamin “DeMusliM” Baker

Gameskinny: กว่าคุณจะมาถึงจุดนี้คุณต้องผ่านอะไรมาบ้าง ?

Benjamin “DeMusliM” Baker: การเสียสละ ผมต้องเสียสละอะไรหลายอย่างไปมากมาย  คุณจะต้องยอมสละอะไรหลายอย่างเช่นเพื่อน , การออกไปใช้ชีวิตในสังคม  คุณต้องทำเหมือนมันเป็นงานอย่างหนึ่งนั่นแหละ มันไม่ใช่แค่การเล่นสนุกหรือแค่วิดีโอเกมส์อีกต่อไป มันคืองานและมันคือธุรกิจ

Gameskinny: อะไรคือเคล็ดลับในความสำเร็จของคุณ ?

Benjamin “DeMusliM” Baker: ผมว่ามันคงเป็นอุปนิสัยและบุคลิกส่วนตัวของผมนะ ดังนั้นนอกเหนือจากการฝึกความสามารถในเกม ผมก็พัฒนาตัวเองตามไปด้วยซึ่งผมคิดว่านั่นเป็นวิธีที่ถูกต้อง

Gameskinny: คุณคิดอย่างไรกับการเป็นคู่แข่งกันระหว่างเกมอย่าง Starcraft II และ League of Legends ?

Benjamin “DeMusliM” Baker: ผมไม่คิดว่ามันเป็นคู่แข่งกันหรอกนะ  กลุ่ม League of Legends เองก็ได้ประโยชน์จากการสนับสนุนของ Riot Games พวกเขาทำได้แม้กระทั่งการดึงให้ผู้เล่นระดับมืออาชีพของ Starcraft II ให้หันไปเล่น League of Legends แต่ผมคิดว่ามันก็ไม่ได้เป็นประเด็นขนาดนั้น มันจริงอยู่ที่ว่า League of Legends กำลังเติบโตขึ้นทุกวัน แต่สำหรับเกมที่ผมเล่นอย่าง Starcraft II ผมว่าเกมมันยากและท้าทายกว่านะ

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top