BY Zreast
4 Dec 20 11:00 pm

เกมเมอร์สาวปราบหนึ่งในบอสสุดโหดของ Demon’s Souls ลงได้ โดยใช้เพียง Dancepad เท่านั้น

6 Views

สำหรับบอสไฟต์ของตระกูลโซลส์ หรือเกมอื่น ๆ จากค่าย FromSoftware นั้น ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายยอดฮิต ของเหล่าคนที่อยากจะสรรหาวิธีการแปลก ๆ มาเอาชนะอยู่แล้ว

สำหรับคราวนี้ เป็นทีของเกมเมอร์นาม Luality ที่สามารถจะปราบบอส Flamelurker ของ Demon’s Souls ลงได้ ด้วยแผ่น Dance Pad ซึ่งปกติควรจะถูกใช้สำหรับเกมเต้นเพียงอย่างเดียว

โดย Flamelurker นั้นเป็นหนึ่งในบอสที่ผู้เล่นหลายคนมักจะใช้เวลาติดพันอยู่นาน เนื่องจากมีท่าโจมตีดุดันและค่อนข้างรวดเร็ว (ถึงแม้จะออกท่าไม่มาก หากเทียบกับเกมโซลส์ในภาคหลัง ๆ) โดยเฉพาะหากผู้เล่นใช้อาวุธกายภาพเป็นหลักก็ยิ่งน่าปวดหัว เพราะการประชิดตัวมันจะทำให้เกิดสถานะติดไฟได้ ซึ่งสำหรับ Luality เธอสามารถที่จะจับจังหวะหลบได้เป็นอย่างดี และเข้าต่อสู้ด้วยร่างวิญญาณ ที่หลอดพลังชีวิตมีไม่เต็มเสียด้วยซ้ำ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้เธอเองก็เคยพิชิตทั้ง Dark Souls III และ Bloodborne มาแล้ว และในตัววิดีโอล่าสุดอันนี้เอง เธอก็ได้บอกไว้เช่นกันว่าใช้ Dance Pad เคลียร์ Demon’s Souls ไปเรียบร้อย. Flamelurker ที่ปล่อยมาให้ชมนี้ถือเป็นเพียงแค่น้ำจิ้ม

ก็เป็นหนึ่งในวิธีน่าสนใจ ในยามที่จอย DualSense มีปัญหาใช้งานไม่ได้ขึ้นมา ก็อาจจะลองเอา Dance Pad มาใช้แก้ขัดกันไปก่อนได้ แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้น เรายังคงต้องรอการวางขายตัวเครื่อง PlayStation 5 กันต่อไปก่อน เพื่อที่จะได้เล่นเกมเอ็กซ์คลูซีฟกราฟิกระดับ Next-gen อย่าง Demon’s Souls นี้

ที่มา : Push Square

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top