BY StolenHeart
29 Sep 19 5:56 pm

Demon’s Soul ฉบับ Remastered อาจกลับมาอีกครั้งบนระบบ PS4

7 Views

ก่อนที่ Dark Souls จะกลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมและถูกพูดถึงในเรื่องของความยากมาจนถึงทุกวันนี้ ยังมีอีกเกมหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่นได้รู้จักกับมหกรรมตาย เกิด วนเวียนมาแล้วอย่าง Demon Souls ซึ่งปัจจุบันนี้เริ่มจะหาเล่นได้ยากขึ้นเพราะเป็นเกมแบบ Exclusive บน PS3 แต่ดูเหมือนว่าเกมในตำนานเกมนี้กำลังจะกลับมาอีกครั้งแล้ว

ต้นเรื่องนั้นมาจาก Colin Moriarty โฮสของรายการ Sarcred Symbols Podcast และอดีตบรรณาธิการของ IGN ได้พูดถึงเรื่องของช่วง State of Play จาก Sony ที่ผ่านมาเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเขาได้พูดว่า มีอยู่เกมหนึ่งที่เขาได้ยินว่ากำลังถูก Remaster อยู่ แล้วไม่ได้ถูกประกาศออกมาใน State of Play ครั้งนี้ ซึ่งเขาไม่รู้ว่าทำไมทาง Sony ถึงได้รอและไม่ประกาศเปิดตัวออกมาด้วย

“มีอยู่เกมหนึ่งที่น่าจะมีการพูดถึงเป็นพิเศษ ว่าจะถูก Remaster แล้วกลับมาเปิดตัวใน State of Play ครั้งนี้” Moriarty กล่าว “ซึ่งผมคิดว่าเกมนี้จะถูกเปิดตัวในคราวนี้ด้วย แต่ก็ไม่เกิดขึ้น ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าทาง Sony กำลังรออะไรกันอยู่ สำหรับเกมนี้ผมคงบอกได้แค่ว่า จิตวิญญาณของมันนั้นกำลังลุกไหม้อยู่”

แม้สิ่งที่ Moriarty พูดอาจจะหมายถึงเกมอื่น แต่สิ่งที่เขาพูดนั้นเน้นหนักไปที่ว่า Souls หรือจิตวิญญาณที่กำลังลุกไหม้ ทำให้ทางผู้สื่อข่าวจาก Gamerant คาดเดาว่าเกมนั้นจะต้องเป็น Demon’s Souls อย่างแน่นอน ซึ่งตัวเกมในโหมด Multiplayer บนระบบ PS3 นั้นก็ปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วนี่เอง

ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า Moriarty อาจจะทราบข้อมูลจากวงในถึงได้พูดไปในรายการของตนแบบนั้น แต่เขาก็ไม่ได้เอ่ยชื่อเกมออกมาตรง ๆ แต่ก็มีข้อมูลที่น่าเชื่อถืออยู่ว่าในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมานั้น ทาง ESRB ได้มีการจัดเรทเกม Demon’s Souls ใหม่อีกครั้ง จนทำให้หลายคนคิดว่าเกมนี้จะกลับมาอีกครั้งก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ยังไม่การยืนยันใด ๆ จากทาง From Software หรือ Sony ในเรื่องนี้แม้แต่อย่างเดียว ว่า Demon’s Souls จะกลับมาอีกครั้งในระบบ PS4 แต่ก็ยังคงเป็นไปได้อยู่ในอนาคต แต่จะเป็นเมื่อไหร่นั้นต้องมาดูกันต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top