BY Zreast
13 Feb 21 1:00 am

Deathloop และ Horizon Forbidden West ถูกเลือกให้เป็นเกมที่นักพัฒนารอคอยที่สุด จากการสำรวจของ PlayStation

5 Views

ปี 2021 กำลังจะมีเกม Next-gen ใหม่ ๆ เข้ามามากมาย ทางบล็อกของ PlayStation จึงถือโอกาสสำรวจและได้รายชื่อเกมที่เหล่านักพัฒนาต่างรอคอยกัน ออกมาเป็นจำนวนหนึ่ง

ทีมงานจากหลากหลายสตูดิโอ แสดงความคิดเห็นที่แตกต่างกันไปมากมายถึงเกมที่พวกเขาเฝ้ารอในปี 2021 และในปีถัด ๆ ไป โดยสำหรับเกมที่ถูกพูดถึงมากที่สุด ได้แก่ Deathloop และ Horizon Forbidden West

.

Deathloop

“Deathloop ดูจะเป็นเกมที่มีทั้งคอนเซปต์และ Gameplay เป็นของตัวเอง กำกับศิลป์ออกมาได้เนี้ยบ และมีแอคชันที่ว่องไว ที่สำคัญสุดคือมันถูกพัฒนาโดยสตูดิโอฝรั่งเศส!”

– Cyrille Imbert, Executive Producer, Dotemu – Streets of Rage 4 


“มันดูเป็นผลงานที่มีเซนส์และสไตล์ที่ยอดเยี่ยม ผมเป็นแฟนตัวยงของแนวเรโทรยุค 70 เลย และมันคงน่าหลงใหลมากยามที่เราจะได้เห็นว่าเกมนี้จะผสมเอาความเป็น Multiplayer เชิงแข่งขัน เข้ากับแคมเปญของเนื้อเรื่องได้ยังไง”

– Ned Waterhouse, Designer, Sumo Digital – Sackboy: A Big Adventure  


“Dishonored คือหนึ่งในเกมที่ผมชอบที่สุดในทศวรรษที่ผ่านมา และเพราะ Dishonored ผมจึงเชื่อมั่นใน Arkane Studios แบบสุดหัวใจ ทุกอย่างที่ผมเห็นใน Deathloop จนถึง ณ ตอนนี้มันทำให้ตื่นเต้นที่จะเล่นมาก ตั้งแต่การต่อสู้, สไตล์ ไปจนถึงความว่องไวของเกม. ผมเล่นมันแน่”

– Anthony Pepper, Senior Designer, Mediatonic Game – Fall Guys: Ultimate Knockout  


“Deathloop มันต้องตาผมมาก ผมชอบความเป็นแอ็กชันและโทนในแบบยุค 60, 70 ซึ่งยังไม่รู้หรอกว่ามันจะเข้ากันได้ไงกับการวนลูปเวลาและตัวเอกที่มีสองคน แต่ผมก็ตื่นเต้นกับสิ่งที่กำลังจะมา มันดูแปลกตามาก ประกอบกับความสร้างสรรค์ในเกมแอ็กชันมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่ Arkane คุ้นเคยเป็นอย่างดีด้วยแล้ว ผมก็รอที่จะเล่นมันเลย”

– Louis Studdert, Producer, Toys for Bob – Crash Bandicoot 4 


“Deathloop! แฟนตัวยงของ Dishonored ไม่มีทางปฏิเสธให้กับแนว Stealth + พลังพิเศษแบบนี้อยู่แล้ว”

– Jason Chuang – Senior Product Marketing Manager, miHoYo – Genshin Impact


“มันดูเจ๋งและผมก็ชอบสไตล์ของมันดี แนววนลูปเวลากำลังเป็นที่นิยมตอนนี้ และผมก็ตื่นเต้นที่จะได้เห็นทีมงาน Dishonored ทำมันออกมา ผมยังตื่นเต้นที่จะเห็นอะไรใหม่ ๆ ของเกมนี้จากทุก Trailer ที่ปล่อยออกมาอีกด้วย มันต้องเป็นอะไรที่พิเศษมากได้แน่ ๆ !”

– Kurt Margenau, Co-Game Director, Naughty Dog – The Last of Us Part II

.

Horizon Forbidden West

 “ผมรัก Horizon Zero Dawn และรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เห็นทีมงาน Guerrilla ยกระดับเกมมาสเตอร์พีซนี้ขึ้นมาอีกขั้น”

– Shaun Escayg, Creative Director, Crystal Dynamics – Marvel’s Avengers


“ผมตะลึงไปตั้งแต่ตอนที่ประกาศตัวอย่างของ Horizon Forbidden West ออกมาเลย (โดยเฉพาะฉากใต้น้ำ ที่ทำเอาบรรดานักพัฒนาขนลุกเป็นแถบ ๆ) ผมตั้งตารอที่จะได้เห็นว่าภาคต่อของเกมนี้จะไปในทิศทางไหนได้อีกบน PS5!”

– Fumihiko Yasuda, Producer, Team Ninja – Nioh 2


“Horizon Zero Dawn คือเกมที่มอบแรงบันดาลใจเกมหนึ่งที่ควรเล่น เพราะ Guerrilla สรรสร้างมันออกมาได้อย่างซับซ้อนและงดงาม ซึ่งเป็นเรื่องยากสำหรับเกมใหม่ และพวกเขาทำเหมือนมันง่ายมาก ผมรักในเรื่องราวการเดินทางของ Aloy ใน Horizon Zero Dawn และตอนนี้ผมก็มี PS5 แล้ว ผมรอไม่ไหวที่จะได้กลับไปสู่โลกอันพิถีพิถันนั้นอีกครั้ง”

– Jason Connell, Creative Director & Art Director, Sucker Punch – Ghost of Tsushima 


“ผมตกหลุมรักกับ Horizon Zero Dawn เมื่อปีที่แล้ว (ผมตามย้อนไปเล่นเกมเยอะมาก ๆ ช่วงที่ทำ Assassin’s Creed Valhalla) และรอไม่ไหวที่จะได้เห็นว่าพวกเขาจะทำอะไรออกมาต่อ“

– Benoit Richer, Co-Dev Game Director, Ubisoft – Assassin’s Creed Valhalla 


“ผมรอคอยที่จะได้กลับไปสู่จักรวาลแห่งนั้น และดูว่า Guerrilla จะทำอะไรต่อกับแฟรนไชส์นี้ เท่าที่เห็นตอนนี้มันดูสุดยอดมาก ๆ และความคาดหวังของผมตอนนี้มีสูงสุด ๆ”

– Rafael Grassetti, Art Director, Santa Monica Studio – God of War  


“Horizon Zero Dawn เกมแรกของแฟรนไชส์ ทิ้งความคาดหวังไว้เยอะมากกับผมในฐานะนักสร้างเกม ผมถูกดึงเข้าไปสู่ประสบการณ์อันดื่มด่ำ และกราฟิกที่น่าเหลือเชื่อ โลกอันแปลกประหลาดที่อารยธรรมล้ำสมัยถูกทำลายจนพินาศ”

“ผมรู้สึกร่วมไปกับมันเพราะ Final Fantasy VII Remake ที่ผมดูแลอยู่ ก็เป็นภาคต่อที่ถูกคาดหวังไว้สูงเหมือนกัน (หัวเราะ) ในฐานะแฟนเกม ผมรอคอยที่จะได้สัมผัสกับ Horizon: Forbidden West มาก ๆ”

– Naoki Hamaguchi, Director, Square Enix – Final Fantasy VII Remake

 

นอกจาก 2 เกมนี้แล้ว ยังมีเกมอื่น ๆ อีกอย่าง Elden Ring, God Of War ภาคต่อ, Gran Turismo 7, Kena: Bridge of Spirits, Little Devil Inside, Ratchet & Clank: Rift Apart และ Resident Evil Village ซึ่งนักพัฒนาต่างเฝ้ารอด้วยเหตุผลแตกต่างกันไป พร้อมกับความคาดหวัง ที่ก็มีอยู่ไม่ได้น้อยไปกว่าแฟนเกมเลยเช่นเดียวกัน

ที่มา : PlayStation Blog

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top