BY Aisoon Srikum
24 Jun 22 1:56 pm

Dead Cells ยังคงอัปเดตอย่างต่อเนื่อง กับ Breaking Barriers ให้เกมเมอร์เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

5 Views

วางจำหน่ายมาอย่างยาวนานแล้ว สำหรับเกม Roguelike ชวนปาจอยอย่าง Dead Celss

และดูเหมือนเกมจะอยากให้มันเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะการอัปเดตนี้อย่าง Breaking Barriers เป็นการอัปเดตที่ทาง Motion Twin และ Evil Empire ช่วยกันพัฒนาขึ้นมาร่วมกับองค์กรการกุศลอย่าง AbleGamers ที่คอยสนับสนุนเกมเมอร์ผู้พิการ

เราได้รับข้อเสนอแนะในระหว่างการทดสอบเบต้า ว่าบางคนไม่ได้อยากได้โหมด Assist และบางคนก็ไม่เล่นเกมนี้ เพราะมันเป็นเกมที่ท้าทาย แต่เราก็เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้ามา เพื่อเข้าถึงผู้เล่นได้ง่ายขึ้น และคนที่เปิดฟีเจอร์เหล่านี้จะยังคงได้รับถ้วยรางวัลความสำเร็จอยู่ตามปกติ

ในการอัปเดต Breaking Barriers นี้ จะมีทั้งหมดสองส่วนด้วยกัน ส่วนแรกคือการเปลี่ยนแปลง UI ขนาดตัวอักษร และการควบคุมต่าง ๆ ที่เราปรับแต่งได้ รวมไปถึงฟิลเตอร์สีพื้นหลัง และส่วนอื่น ๆ

ส่วนอีกส่วนหนึ่งคือโหมด Assist ที่จะเพิ่มฟีเจอร์ในการเข้าถึงเกมการเล่นให้ง่ายขึ้น เช่น ตายได้หลายครั้งมากขึ้น ปรับแต่งความยากได้ หรือจะเล่นแบบจำนวนการตายไม่สิ้นสุดเลยก็ทำได้ โดยทางผู้พัฒนาเผยว่า การตั้งค่าเหล่านี้ มีไว้สำหรับผู้เล่นที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ เช่น กล้ามเนื้อกระตุก หรืออื่น ๆ เพื่อทำให้คนกลุ่มนี้มีโอกาสเล่นซ้ำอีกครั้ง กรณีพลาดโดยไม่ได้ตั้งใจ

โหมด Assist นี้ ยังให้ผู้เล่นเลือกปรับดาเมจของกับดัก หรือช่วยสร้างการโจมตีอัตโนมัติ เพื่อลดการอินพุตหรือการกดปุ่มระหว่างต่อสู้ด้วย เรียกได้ว่า ทำให้เกมเข้าถึงได้ง่ายสำหรับทุกคนจริง ๆ

Motion Twin เผยว่ายังมีคอนเทนต์อัปเดตอีกมากมาย ทั้งพื้นที่ใหม่ เนื้อหาใหม่อื่น ๆ โดยจะประกาศเพิ่มเติมและจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2022

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top