BY Aisoon Srikum
3 Oct 19 5:54 pm

Dead by Daylight ได้รับความนิยมบน Twitch มากกว่า FIFA และ Call of Duty

2 Views

สำหรับเกมเมอร์ชาวไทย Dead by Daylight น่าจะเป็นชื่อที่ชาวเกมรู้จักกันดีแน่นอนอยู่แล้ว แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้เกมกำลังจะได้รับความนิยมและเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา Dead by Daylight มียอดผู้ชมสตรีมสดในแพลตฟอร์ม Twitch สูงกว่า Call of Duty : Black Ops 4 และ FIFA 20 เสียอีก หลายคนจึงตั้งคำถามว่าทำไมเกมแนวนี้ถึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หนึ่งในสตรีมเมอร์อย่าง Cahlaflour ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ทำให้ตัวเกมได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฮาโลวีนที่ใกล้จะถึงนี้

เพราะเกมพวกนี้คุณสามารถแนะนำวิธีการเอาตัวรอดต่าง ๆ ให้กับผู้ชมได้แบบสด ๆ จะมีคนจำนวนมากที่อยากรู้ทริค ไกด์ หรือวิธีการเล่นที่คุณกำลังเล่นโชว์พวกเขาอยู่ นอกจากนั้นคุณยังสามารถแบ่งปันประสบการณ์ ร่วมไปถึงร่วมลุ้นความสยองขวัญนี้ไปด้วยกันกับเหล่าผู้ชม และไม่ว่าจะเป็นผู้ล่าหรือผู้รอดชีวิต ล้วนแต่มีประสบการณ์ความระทึกกันคนละแบบ

พร้อมกันนั้นผู้ชมก็พร้อมที่จะอยู่ดูความสยองขวัญนี้ไปด้วยกันตั้งแต่ต้นจนจบ จึงไม่แปลกที่ Dead by Daylight จะเริ่มเป็นที่นิยมขึ้นมา และมันยังคงเติบโตขึ้นไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่ตัวเกมได้ดึงเอาตัวละครจากหนังสยองขวัญต่าง ๆ มาแจมไม่ว่าจะเป็น Michael Myers จาก Halloween หรือล่าสุดอย่าง Demogorgon จาก Stranger Things

Aisoon Srikum

Back to top