BY KKMTC
15 May 23 10:59 am

dbrand ขายสติกเกอร์ Switch ลายเกม Zelda คล้ายของออฟฟิเชียล พร้อมยอมรับว่าลอกจริง

12 Views

dbrand ประกาศขายสติกเกอร์ Switch ลายเกม The Legend of Zelda: Tears of Kingdom ที่ลายคล้ายกับ Switch รุ่น Limited พร้อมยอมรับว่าลอกจริง แต่จะขายต่อในราคาถูก และได้ซ่อนข้อความเป็นการท้าทายทนาย Nintendo

สื่อหลายแห่งค้นพบว่า dbrand บริษัทผู้ผลิตและขายอุปกรณ์เสริมของเกมคอนโซล มีการวางจำหน่าย “Clone of the Kingdom” ซึ่งเป็นเซตสติกเกอร์ธีม The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom สำหรับ Nintendo Switch รุ่นมาตรฐาน, รุ่น OLED และ Steam Deck ในราคา 49.95 เหรียญฯ

อย่างไรก็ตาม สินค้าชิ้นนี้เริ่มถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคม เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำให้หลายคนเข้าใจผิดได้ว่าเป็นเครื่อง Nintendo Switch ลาย Tears of the Kingdom ที่วางจำหน่ายแบบ Limited Edition แม้ว่าลายสติกเกอร์จะไม่คล้ายกับของออฟฟิเชียลแบบเต็ม 100% ก็ตาม

dbrand

แต่ถ้าบอกว่า dbrand ไม่ได้จงใจจะออกผลิตภัณฑ์ที่ก่อให้เกิดกระแสถกเถียงก็ไม่ถูกต้อง เพราะว่าในหน้ารายละเอียดของสินค้า dbrand มีการเขียนในหัวข้อว่า “The Power of Plagiarism” (พลังแห่งการลอกเลียนแบบ) เป็นการวิพากษ์วิจารณ์ Nintendo ที่วางจำหน่ายเครื่อง Limited Edition ในราคาที่แพงกว่ารุ่นมาตรฐานมากเกินไป

“พวกเรามีความคิดตรงกันข้ามกับความเชื่อที่เป็นที่นิยม

เมื่อหนึ่งในบริษัทที่โดนฟ้องร้องมากที่สุดของโลก ประกาศป้ายราคาขาย 359.99 เหรียญฯ สำหรับ Nintendo Switch รุ่น Limited ที่จะเข้ามาทดแทน Switch ที่มีอยู่แล้วของคุณ มีเพียง dbrand เท่านั้น ที่กล้ารับมือกับความท้าทายในการเรียกเก็บเงินจากคุณเล็กน้อย หากคุณต้องการประหยัดเงินที่ได้มาอย่างยากลำบาก Clone of the Kingdom คือเลือกง่าย ๆ ที่ทำให้คุณประหยัดเงินได้ถึง 310.04 เหรียญฯ”

นอกจากนี้ ในสติกเกอร์มีการเขียนโค้ดที่สามารถแปลได้ว่า “จะไปไหนก็ไปไอ้ทนายหัว***” และ “เงินนี้จะใช้เป็นทุนสำหรับการป้องกันทางกฎหมายของเรา” ซึ่งเป็นการท้าทายให้ Nintendo ฟ้อง dbrand

dbrand

dbrand เป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมเจ้าเดียวที่เคยท้าทายให้ Sony ฟ้องทีมงาน เพราะเลือกที่จะขาย “Darkplates” ซึ่งเป็นแผ่นปิดคอนโซลของ PlayStation 5 ที่ลอกเลียนแบบมาจากของออฟฟิเชียลอีกทีหนึ่ง

แม้ Sony มีการส่งเรื่องฟ้องร้องต่อ dbrand แต่บริษัทดังกล่าวก็มีการดีไซน์ Darkplates ใหม่เป็นเวอร์ชัน 2.0 แล้วออกวางจำหน่ายพร้อมเยาะเย้ย Sony ว่า “รุกฆาต เจ้าพวกทนาย”

ทาง Nintendo ยังไม่มีการตอบสนองต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top