BY StolenHeart
22 Aug 19 10:50 am

DayZ วางจำหน่ายในออสเตรเลียได้แล้ว หลังปรับแก้ตัวเกมจนผ่านการตรวจสอบ

8 Views

หากใครยังจำกันได้ เมื่อเดือนที่แล้วนั้นมีข่าวที่เกม DayZ ไม่สามารถวางจำหน่ายได้ในประเทศออสเตรเลีย ที่เป็นประเทศที่มีการจัดเรทของวิดีโอเกมที่เข้มงวดที่สุดประเทศหนึ่งของโลก และหลังจากที่มีการปรับบแก้เนื้อหาของตัวเกมในเวอร์ชั่นอื่น ๆ ทั่วโลก ตอนนี้ตัวเกมก็สามารถกลับมาวางขายได้อีกครั้งหนึ่งแล้ว

จากการรายงานของเว็บไซต์ Kotaku Australia ได้ระบุว่า ณ ตอนนี้ตัวเกม DayZ ได้ถูกพิจารณาเรทติ้งของเกมอีกครั้งโดยคณะกรรมการจากออสเตรเลีย ซึ่งก็สามารถผ่านการตรวจสอบไปได้ และได้รับเรทเกมเป็น MA 15+ ซึ่งเป็นเรทที่บุคคลทั่วไปสามารถซื้อหาเกมมาเล่นได้ และร้านค้ายังสามารถวางขายได้ตามปกติ โดยมีความรุนแรงรองลงมาจาก R 18+

โดยสาเหตุที่ถูกระงับการขายนั้นมาจากการตรวจพบว่าในวิดีโอเกมมีภาพหรือแสดงการใช้สารเสพย์ติดต่าง ๆ ซึ่งนั่นทำให้ทีมพัฒนาอย่าง Bohemia ต้องทำการแก้ไขตัวเกมเวอร์ชั่น ๆ อื่นทั่วโลกเพื่อให้สามารถนำเกมกลับมาวางขายในออสเตรเลียได้อีกครั้ง และเพื่อให้ผู้เล่นทุกคนจากทั่วโลกสามารถเล่นเกมนี้ด้วยกันได้อย่างเป็นสุขที่สุด

“พวกเราไม่ต้องการแยกผู้เล่นจากออสเตรเลียไปจากผู้เล่นที่อื่น ๆ ทั่วโลก เพราะยังมีคนอีกมากที่ชื่นชอบในรการเล่นเกมนี้แบบข้ามประเทศ และเราก็รักที่จะให้ DayZ เป็นแหล่งพบปะให้ทุกคนได้พบกับเพื่อนและได้รับประสบการณืในการเล่นที่เท่าเทียมกันโดยปราศจากดราม่าใด ๆ “

“และนั่นทำให้เราต้องปรับแก้ตัวเกมให้ตรงกับที่ทางกรรมการผู้พิจารณาเกมต้องการ และให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับเนื้อหาที่แท้จริงได้โดยที่ไม่รู้สึกว่ามีความปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น”

อย่างไรก็ตาม ทางผู้พัฒนาก็ไม่ได้ชี้แจงว่ามีส่วนใดหรือตรงจุดไหนของเกมที่เปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมจากนี้บ้าง แต่นี่ก็อาจจะเป็นข่าวดีสำหรับผู้เล่นในออสเตรเลียที่ยังเล่นเกมนี้ต่อไปได้ครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top