BY Nuttawut Apiratwarakul
7 Jan 14 12:26 pm

DayZ ขายดีจนทีมพัฒนาเองยังตะลึง

11 Views

ยอดเกมซอมบี้อดอาหารฝ่าฝูงโจรในรูปแบบตัวเต็มอย่าง DayZ Standalone นั้นขายดีเหมือนเททิ้งจนผู้สร้างยังตกตะลึงนึกไม่ถึงในความสำเร็จครั้งนี้ และการขายดีดังกล่าวจะส่งผลดีกับตัวเกมยังไงไปฟังความคิดเห็นของเขากัน

DayZ

Bohemia Interactive วางจำหน่าย DayZ แบบ Standalone ไปแล้วกว่า 8 แสนชุด โดยในช่วง Steam Sale ปลายปีที่ผ่านมามันขึ้นแท่นเป็นยอดเกมที่ขายดีเป็นอันดับหนึ่งแซงหน้าเกมลดราคาเกมอื่นๆยืนหยัดอยู่อย่างมั่นคงตลอดช่วงการลดราคา ความสำเร็จดังกล่าวกับการขายเกมได้ถึง 8 แสนชุดในระยะเวลาเพียงเดือนเดียวนั้นทำให้ Dean Hall ผู้สร้างเกม DayZ เองถึงกับเอ่ยปากออกมาเองว่า  งง เหมือนกันจ้า

โดย Hall ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทีมงานและตัวเขาเองนั้นคาดไม่ถึงและไม่เคยจินตนาการไว้ว่าตัวเกมจะประสบความสำเร็จในด้านยอดขายได้ขนาดนี้

พวกเรามีแผนการอันยิ่งใหญ่อยู่แล้วในปี 2014 แต่จำนวนยอดขายขนาดนี้นั้นเหนือกว่าที่เราเคยคาดการณ์ไว้มากมายมหาศาลครับ  ถ้าจะให้พูดกันจริงๆแล้วผมคิดไว้ว่าถ้าขายได้ถึง สองแสนห้าหมื่นชุดภายในช่วง 4 เดือนแรกก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากแล้ว ดังนั้นการขายได้ถึงแปดแสนชุดภายในเืดือนเดียวนั้นถือเป็นเรื่องที บ้า มากๆ

เราจะประชุมยืนยันและกำหนดทิศทางการพัฒนาตัวเกมในช่วงกลางเดือนมกราคมนี้ แต่ผมพูดได้เลยว่าการที่ตัวเกมขายดีขนาดนี้จะส่งผลดีอย่างมากกับตัวเกมในอนาคตต่อไปในระยะยาวอย่างแน่นอน

สำหรับ DayZ นั้นเพียงวันแรกที่ออกวางจำหน่ายก็กวาดรายได้ไป 5.17 ล้านเหรียญ ขายไป 172,500 ชุด เห็นแบบนี้แฟนๆเกม DayZ ที่ลงทุนเสียตังค์กันไปแล้วน่าจะยิ้มได้และรอคอยผลงานชิ้นเยี่ยมในการอัพเดทครั้งหน้ากันต่อไปครับ

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top