BY DoctorYok
3 Oct 18 10:03 am

Das Keyboard 5Q ผู้สร้างนิยามใหม่ “Smart” Mechanical Keyboard

20 Views

Das Keyboard เปิดตัวคีย์บอร์ดรุ่นใหม่ในชื่อว่า Das Keyboard 5Q ซึ่งคีย์บอร์ดดังกล่าวเป็น Mechanical Keyboard แต่สิ่งที่ทำให้มันพิเศษกว่า Mechanical Keyboard ของค่ายอื่นคือมันเป็น “Smart” Mechanical Keyboard เพราะเชื่อมต่อกับเครือข่ายเทคโนโลยี IoT (Internet of Things)

https://twitter.com/johnbiggs/status/1046774368322371585

Das Keyboard 5Q สามารถแจ้งเตือนผู้ใช้งานเมื่อมีเหตุการ์พิเศษต่าง ๆ เกิดขึ้นบนแอปพลิเคชั่น Social Media ที่ผู้ใช้งานบันทึกไว้ อย่างเช่น ไอ้เจมส์ทักมาหาคุณ ชวนเปิดตี้ PUBG ใน Facebook เจ้า Das Keyboard 5Q ก็จะแจ้งคุณว่ามีข้อความมาถึงแล้วนะผ่านแป้นบนคีย์บอร์ด นอกจากนี้แล้ว Das Keyboard 5Q สามารถเปลี่ยนสีตามแอปพลิเคชั่นที่ใช้ได้

ถือได้ว่าผู้ใช้งานสามารถตั้งโปรแกรมเพื่อเปลี่ยนค่าสี RGB ของ Das Keyboard 5Q ได้ซับซ้อนและละเอียดกว่า Mechanical Keyboard ของยี่ห้ออื่น ผู้ใช้งานยังสามารถเชื่อมการใช้งานระหว่าง Das Keyboard 5Q กับโปรแกรม IFTTT หรือ Zapier ได้ (สองโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมสำหรับการตั้งค่า Automation ของอุปกรณ์ ซึ่งใช้งานง่ายมาก) นั่นหมายความว่า ผู้ใช้งานสามารถออกแบบให้ Das Keyboard 5Q แสดงผลการแจ้งเตือนอย่างไรก็ได้ตามใจนึก อย่างเช่น ไฟ RGB ของคียบอร์ดเปลี่ยนเป็นสีน้ำเงินเมื่อเว็บไซต์พยากรณ์อากาศประกาศว่าฝนจะตก หรือไฟ RGB คีย์บอร์ดกระพริบเป็นสีแดงเมื่อหุ้นที่คุณซื้อไว้ตก และในกรณีของแอปพลิเคชั่นในกลุ่ม Social Media ไฟ RGB อาจกระพริบเป็นสีฟ้าเมื่อมีคน Tweet หาคุณ

คีย์บอร์ดดังกล่าววางขายในราคา $249 หรือประมาณ 8,000 บาท ถ้าคุณคิดว่าคุณต้องการคีย์บอร์ดที่แจ้งเตือนคุณเสมอเวลามีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นโดยไม่ต้องเปิดโปรแกรมทิ้งไว้ทั้งหมด เจ้า Das Keyboard Q5 อาจเป็น Mechanical Keyboard ที่เหมาะกับคุณ

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top