BY KKMTC
24 Dec 20 11:08 am

Cyberpunk 2077 อัปเดตใหม่ แก้ไขบั๊กเซฟพัง หากไฟล์เซฟขนาดใหญ่เกิน 8 MB แล้ว

140 Views

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา มีเกมเมอร์รายงานพบบั๊กเกม Cyberpunk 2077 เวอร์ชัน PC ว่าหากไฟล์เซฟเกมมีขนาดใหญ่เกิน 8 MB จะทำให้ไม่สามารถโหลดเซฟได้ พร้อมระบุว่าเซฟเกมได้รับความเสียหาย ซึ่งทาง CD Projekt RED ก็ได้แนะนำวิธีการแก้ไขเบื้องต้น คืออย่าเก็บไอเทมในกระเป๋าเป้มากเกินไป ให้นำไอเทมบางส่วนไว้ในคลังที่บ้าน V ซึ่งแน่นอนว่าเป็นวิธีการแก้ที่ไม่สะดวกสักเท่าไหร่นัก

แต่ล่าสุด ทางทีมงาน CDPR ได้ออกมาแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว เมื่อไม่นานมานี้ Cyberpunk 2077 มีการปล่อยอัปเดต Hotfix Ver.1.6 ซึ่งมีรายละเอียดเผยว่าผู้เล่นจะไม่พบกับปัญหาบั๊กเซฟพัง หากไฟล์มีขนาดใหญ่เกิน 8 MB อีกต่อไป อย่างไรก็ตาม CDPR ยืนยันว่าไฟล์ที่ได้รับเสียหายจากบั๊กดังกล่าวไปแล้วจะไม่สามารถกอบกู้คืนมาได้

นอกจากนี้ เกมมีการแก้บั๊กภารกิจงานเสริม Second Conflict และสำหรับเกมเวอร์ชันคอนโซล ได้ปรับปรุงระบบการจัดการหน่วยความจำและความเสถียร ซึ่งคาดว่าช่วยให้เกมเกิดอาการ Crash น้อยลง

แม้ Hotfix Ver.1.6 ไม่ได้มีการแก้ไขบั๊กเยอะเหมือนอัปเดตที่ผ่านมา แต่อย่างน้อย อัปเดตนี้ก็ได้แก้ไขบั๊กร้ายแรงที่ทำให้เกมเมอร์หลายคนไม่ต้องกังวลคอยสอดส่องกระเป๋าเป้ของตัวเองอีกต่อไป

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บน PC, Xbox One และ Xbox Series X/S ส่วนเกมเวอร์ชัน PlayStation 4 ยังไม่มีกำหนดการกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้ง

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top