BY KKMTC
2 Apr 19 3:48 pm

Cyberpunk 2077 จะไม่มีฉาก Game Over นอกจากคุณจะตายเสียเอง

10 Views

หนึ่งในฟีเจอร์ของเกม Cyberpunk 2077 ที่ทีมงานกล้าชูโรงมากสุด คือระบบเควสที่ออกแบบให้มีโครงสร้างซับซ้อนเพื่อมอบความอิสระเสรีในการเล่นเกม แต่ถ้าหากผู้เล่นสงสัยว่าเกมให้อิสระมากน้อยแค่ไหน ทีมงานเผยว่าโลกของเกมจะหมุนรอบตัว ‘คุณ’ แม้ตัวละครหลักจะตาย แต่โลกของเกมก็คงดำเนินต่อไป ไม่มีฉาก Game Over ขึ้น นอกจากคุณตายเท่านั้น

อ้างอิงจาก PCGamesN รายงานจากนิตยสาร Gamestar ว่าเกม Cyberpunk 2077 จะไม่มีฉาก Game Over นอกจากผู้เล่นตายแล้วเท่านั้น

เรื่องราวมาจาก Gamestar สอบถามนักออกแบบเควสแห่ง CD Projekt RED คุณ Philipp Weber ว่าเกม Cyberpunk 2077 สามารถทำอะไรบ้า ๆ ได้บ้างเกม?

cyberpunk 2077

เขาได้ยกตัวอย่างเช่น มีเควสหนึ่งที่ผู้เล่นต้องปกป้องบุคคลสำคัญคนหนึ่ง แต่เกมมอร์ตัดสินใจแวะร้านเบอร์เกอร์ในระหว่างทำ Objectives

แต่เป้าหมายที่ต้องปกป้องกลับตายซะก่อน ซึ่งแทนที่เกมจะ Game Over แล้วมีคำสั่ง Restart เควสใหม่ แต่ไม่ใช่สำหรับ Cyberpunk 2077 เพราะแม้มิชชั่นจะล้มเหลว โลกของเกมจะดำเนินเนื้อเรื่องต่อไป โดยการกระทำของเราส่งผลต่อบทสรุปสุดท้ายของเนื้อเรื่อง

เขาเผยว่าอยากให้ผู้เล่นรับประสบการณ์เล่นเกมในรูปแบบที่ผู้เล่นต้องการอย่างอิสระเสรี และออกแบบระบบเควสได้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

ซึ่งก่อนหน้านี้ คุณ Weber กล่าวว่าโครงสร้างระบบเควสของเกม Cyberpunk 2077 จะซับซ้อนกว่าเกม The Witcher 3 ถึง 3-5 เท่า ซึ่งดูเหมือนว่าทีมงานมีความทุ่มเทกับการสร้างเกม RPG ให้ดีที่สุด สมกับระยะเวลาพัฒนาเกมที่นานมาแล้วกว่า 5-6 ปี

นี่เป็นเพียงโครงสร้างเบื้องต้นของเกม Cyberpunk 2077 เท่านั้น โดยคาดว่าทีมงาน CD Peojekt RED จะเปิดเผยข้อมูลเกมละเอียดกว่านี้ ในงาน E3 2019 ซึ่งเผยแล้วว่าเป็นงานอีเว้นท์ที่สำคัญที่สุดเท่าที่มีมาครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top