BY StolenHeart
13 Aug 20 1:34 am

Cyberpunk 2077 จะมอบประสบการณ์ในการเป็นเกมสวมบทบาทมากขึ้นกว่า The Witcher 3

2 Views

แม้เราจะรู้อยู่แล้วว่า Cyberpunk 2077 จะเป็นเกมที่มีระบบการยิงปืนและมีมุมมองแบบ FPS 100% เกือบทั้งเกม ซึ่งระบบการใช้อาวุธหลายอย่างก็มองผ่านมุมมอง FPS ทั้งสิ้น แต่ต้องไม่ลืมว่ามันไม่ใช่เกมเดินหน้ายิงแบบเพียว ๆ แต่มันเป็นเกม RPG เต็มขั้นที่รังสรรค์มาจากฝีมือของทีมงาน CD Projekt RED และพวกเขาก็ย้ำว่าประสบการณ์เหล่านี้จะเข้มข้นยิ่งกว่าสมัย The Witcher 3 เสียอีก

เรื่องนี้มีที่มาจาก Discord ของทีมงาน CD Projekt RED ที่มีแฟนเกมฝากถามคำถามต่าง ๆ มากมาย  โดยมีคุณ Miles Tost ผู้ออกแบบเลเวลฝ่ายอาวุโสเป็นผู้อธิบาย ซึ่งหนึ่งในคำถามที่น่าสนใจคือความเป็น RPG ของเกมว่าจะยังคงเข้มข้นเหมือนเดิมรึเปล่า ซึ่งเขาก็ยืนยันว่า มันจะเป็นเกม RPG แบบเต็มขั้นแน่นอน

“เพราะมันมีอาวุธมากมายสินะครับ เอาเป็นว่าผมจะสรุปแบบนี้ ผมคิดว่าหลายคนอาจจะลืมไปแล้วว่าเกมนี้เป็นเกมแนว RPG ตั้งแต่แรกเริ่ม และจะเป็นแบบนั้นต่อไป” Tost กล่าว “การปรับแต่งและเลือกอุปกรณ์ใช้งาน เลือกทักษะที่ต้องการจะใช้ ปรับเปลี่ยนบุคลิกภาพของตัวละครของคุณ วิธีการเล่นหรือเลือกตอบคำถามต่าง ๆ หรืออะไรก็ตาม นั่นแหละคือจุดศูนย์กลางของประสบการณ์ที่ว่านี้”

“ผมคิดว่าหลายคนที่เห็นเกมนี้ ก็คงรีบด่วนสรุปไปว่า ‘โอ้ นี่มันมุมมอง FPS และมีปืนให้ใช้ มันต้องเป็นเกมยิงแน่นอน’ ซึ่งนั่นเป็นการมองที่ผิวเผินมาก ๆ ครับ” หัวหน้าทีมออกแบบเสริม “สำหรับผมถ้าจะให้คิดไม่ว่าทางไหน Cyberpunk 2077 นั้นจะมอบประสบการณ์ในส่วนของเกมสวมบทบาทที่มากมายกว่าใน The Witcher 3 เสียอีกครับ”

ซึ่งจากคำพูดที่คุณ Tost กล่าว เราก็น่าจะเบาใจได้ว่าระบบการเล่นของเกมจะยังคงเน้นไปที่การสวมบทบาท และระบบการต่อสู้ที่อาจจะไม่ได้เข้มข้นแบบเกม FPS เพียว ๆ ซึ่งน่าจะช่วยให้หลายคนเข้าถึงตัวเกมได้ง่ายขึ้นด้วยครับ

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top