BY KKMTC
17 Jun 18 2:21 pm

Cuisine Royale เกม Battle Royale น้องใหม่ที่ใช้เครื่องครัวเป็นเกราะสุดแกร่ง !

2 Views
Gor**n Rams*y หรือเชฟชื่อดัง เห็นข่าวนี้อาจคงต้องมีโวยวาย Triggered กันบ้าง

หลังจาก การเปิดตัวของ Totally Accurate Battleground เกมล้อเลียน PUBG ที่ทำให้เกมเมอร์หลายคนได้ให้ความสนใจ แล้วได้เล่นกับเพื่อนตลกโปกฮา ซึ่งมันคลายเคลียดจากการเล่นเกมซีเรียสได้ดีระดับหนึ่งเลยทีเดียว และแล้วล่าสุดก็มีน้องใหม่อีกเกมที่มาในประเภท Battle Royale โดยนำเสนอรูปแบบแปลกแหนวแนวไม่ซ้ำใคร (อีกแล้ว)

Cuisine Royale ไม่ใช่เป็นเกมท้าประลองทำอาหาร จนทำหน้าฟินหรือเสื้อขาดแต่อย่างใด แต่เป็นประเภทเกม Battle Royale โดยทีมงานผู้ผลิตโดย Darkflow Software และจัดจำหน่ายโดย Gaijin Distribution KFT ดูโดยภายนอกอาจจะเหมือนเกมยิงในรูปแบบ Last Man Standing ในแผ่นที่กว้างปล่อยเกาะฆ่ากันเองเหมือนเกมทั่วไป แต่เกมนี้พิเศษที่เครื่องแต่งกาย หรือเกราะป้องกันทั้งหมดในเกมจะเป็น “อุปกรณ์ห้องครัวทั้งหมด” ไม่ว่าจะเป็น หม้อ กระทะ เตาปิ้งวาฟเฟิล และอุปกรณ์อื่น ๆ อีกมากมาย

โดย Cuisine Royale จะมีคุณสมบัติของเกมดังนี้

  • อุปกรณ์เครื่องครัวในการสวมใส่จะมีประโยชน์ และใช้ได้อย่างแท้จริง ! คุณอาจจะใช้กระชอนกรองมาสวมเป็นหมวกกันน็อค นำกระทะมาเป็นเกราะในช่วงบน หรือคุณจะใช้เครื่องปิ้งวาฟเฟิลเป็นเกราะป้องกันหนาจากกระสุนขนาดใหญ่
  • Loot Boxs ในเกมนี้จะหล่นอยู่ทั่วแผ่นที่ และสามารถเปิดมันได้ฟรี ๆ ! พร้อมระบุประเภทไอเท็ม โอกาสดรอป ซึ่งที่กล่าวไปเป็นเรื่องจริง การันตี 100%
  • พัฒนาตัวละครของคุณ ! ด้วยพกยาหยอดที่มีความสามารถเพิ่มอัตราเพิ่มพลังชีวิต ชุดแว่นตาเพื่อเพิ่มความแม่นยำของอาวุธปืน หรือคุณจะคาบซิการ์เพื่อเพิ่มความเป็นชายสุดแกร่ง ไม่มีใครกล้าแหย่มแน่นอน !
  • พบกับการสู้รบสุดตึงเครียด ที่สามารถรองรับผู้เล่นได้ถึง 30 คนต่อหนึ่งห้อง ซึ่งจะกระจายเกิดในแผ่นที่ขนาดใหญ่แบบสุ่ม ทุกคนจะเกิดมาแค่ตัวเปล่า มีแค่กางเกงในเท่านั้น โดยคุณจะต้องเอาตัวรอดและปะทะไปจนถึงจุดศุนย์กลางของแผนที่สนามรบ ที่ค่อย ๆ บีบจำกัดพื้นที่สนามรบตลอดเวลา
  • เรามีกางเกงสุดจ๊าบ ! ใช่แล้ว ! พวกเราไม่ได้ล้อเล่น คุณสามารถลองสวมใส่ แล้วมันจะนำโชคดีมีชัยในสนามรบมาให้คุณเอง !

Cuisine Royale (1)

ไอเดียนี้มาได้ยังไง !? เพราะเดิมทีเกม Cuisine Royale เป็นเรื่องมุขตลก April Fool (เมษาหน้าโง่) จากทีมงานผู้พัฒนา Enlisted เกมสงครามแบบทีมในรูปแบบ MMO และทีมงานก็ได้แรงบันดาลใจจากมุขตลกดังกล่าว จนออกมาทำเป็นเกมนี้ในที่สุด (คล้าย ๆ กับกรณีการทำเกม Totally Accurate Battleground เลย)

Cuisine Royale (2)

ตอนนี้ Cuisine Royale ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา Early Access โดยผู้เล่นสามารถมาลองเล่นได้แบบฟรี ๆ ในวันนี้ จนถึงวันที่ 25 มิถุนายน 2018 หลังจากเวลานั้น เกมจะขายในรูปแบบเกมเต็ม ซึ่งทีมงานยังไม่ระบุราคา พร้อมกับสัญญาว่าจะไม่มีการซื้อขายไอเท็มที่มีผลกระทบต่อการเล่น ยกเว้นไอเท็มตกแต่งตัวละครเท่านั้น

เป็นที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มสีสัน ลดความเครียดจากหน้าที่การงานหรือจากการเล่นเกมในรูปแบบการแข่งขัน ถ้าใครสนใจเกม Cuisine Royale ก็สามารถแวะหน้าร้านค้าใน Steam ได้ ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top