BY Settasilp Poonbumphen
26 Jul 14 2:28 am

Crytek ปัดไม่ได้อยู่ในวิกฤต แค่ช่วงเปลี่ยนผ่านเท่านั้น

1 Views

Crytek ผู้พัฒนาเกมระดับโลกปฏิเสธข่าวลือที่ว่าบริษัทอยู่ในช่วงวิกฤตทางการเงินพร้อมชี้แจงอย่างเป็นทางการ

Crytek

Crytek

หลังจากมีข่าวลือออกมาหนาหูว่าทางทีมพัฒนายักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Crytek ว่ากำลังตกอยู่ในวิกฤตทางการเงินและค้างชำระค่าจ้างพนักงานจำนวนมากเป็นเวลาหลายเดือน วันนี้ทาง Crytek ได้แถลงการณ์ถึงข่าวลือดังกล่าวโดยให้เหตุผลว่าบริษัทกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านโดยได้เตรียมแผนการระยะยาวไว้เป็นอย่างดีแล้วและข้อมูลในส่วนของกระบวนการพัฒนานั้นไม่สามารถเปิดเผยสู่สาธารณะได้ โดยสามารถอ่านเนื้อหาฉบับเต็มได้จากด้านล่างนี้ครับ

“ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีข่าวลือแพร่สะพัดออกมาถึงสถานการณ์วิกฤตทางการเงินว่า Crytek กำลังตกอยู่ในช่วงยากลำบากซึ่งทางเราได้ทำการชี้แจงเบื้องต้นไปยังพนักงานทุกสาขาทั่วโลกไปเป็นที่เรียบร้อยและเรายินดีที่จะเปิดเผยข้อมูลบางส่วนสู่สาธารณะในวันนี้

ทางเราได้รับทราบดีถึงกระบวนการการส่งต่อข้อมูลให้กับพนักงานของเราว่าดำเนินไปได้ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น อย่างไรก็ตามเราหวังว่าทุกคนจะเข้าใจที่เราไม่สามารถเปิดเผยแผนการของเราทั้งหมดสู่สาธารณะได้

เหมือนดั่งเช่นทั่วไปในอุตสาหกรรมเกม Crytek กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านพัฒนาการจากทีมพัฒนาเกมไปสู่ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ซึ่งทำให้เราต้องมาวิเคราะห์กันใหม่อีกครั้งสำหรับกลยุทธ์ของการดำเนินงานต่างๆ ซึ่งความท้าทายครั้งใหม่นี้ย่อมมาพร้อมกับจำนวนเงินที่เพิ่มขึ้นมหาศาลซึ่งอยู่ในระดับที่มีความปลอดภัย

ขณะนี้ทาง Crytek มีเป้าหมายในการจัดการทิศทางเชิงกลยุทธ์ในระยะยาวและความสามารถที่แท้จริงของเราเอง เราได้แต่หวังว่าทุกคนจะเข้าใจในส่วนของข้อมูลกระบวนการพัฒนาที่เราไม่สามารถเปิดเผยสู่สาธารณะได้

ในท้ายที่สุด ด้วยระบบการจัดการ , ผลงานที่ผ่านมา , มูลค่าของบริษัทและเทคโนโลยีที่เราได้วางรากฐานให้กับ Crytek นั้นมีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมากและไม่ใช่เพียงช่วงระยะเวลาสั้นๆ แต่เป็นแผนการระยะยาว

ทาง Crytek ขอขอบคุณทุกการสนับสนุนและการให้กำลังใจที่เราได้รับจากชุมชนและพันธมิตรของเรา รวมไปถึงความทุ่มเทที่ทีมงานแต่ละคนมีให้ เรายังคงเดินหน้าทำในสิ่งที่เรามีความเชี่ยวชาญมากที่สุดและจะพยายามพัฒนาประสบการณ์และเทคโนโลยีที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้สำหรับผู้คนที่หลงไหลในการเล่นเกมต่อไป

เราเชื่อมั่นว่าเราจะสามารถเปิดเผยข้อมูลด้านบวกของทาง Crytek ได้ในระยะเวลาอันสั้นนี้”

Crytek

เจอแถลงการณ์กันขนาดนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับว่าหลังจากที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่มาแล้ว อนาคตของ Crytek จะเป็นเช่นไรและเกมเมอร์จะได้อะไรจากพวกเขากันบ้างครับ

SHARE

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top