BY Aisoon Srikum
21 May 20 10:42 am

Crucible เกม PvP ตัวใหม่จาก Amazon Games ทยอยเปิดให้บริการแล้วบน Steam

9 Views

ประกาศเปิดตัวว่ามาตั้งแต่ช่วงต้นเดือน พร้อมกับการบอกว่าจะให้บริการในรูปแบบ Free to Play

สำหรับเกมใหม่ของ Amazon Games ที่มาในรูปแบบของ PvP Multiplayer Game ในชื่อ Crucible ตอนนี้ตัวเกมทยอยเปิดให้บริการแล้วบน Steam นับตั้งแต่ช่วงเวลา ตี 2 ที่ผ่านมา

ที่ต้องใช้คำว่าทยอย เพราะในตอนนี้บนหน้า Steam โซนไทย ไม่มีปุ่มให้กดดาวน์โหลดติดตั้งตัวเกม มีเพียงแต่ปุ่มซื้อแพคเกจ Founder Pack เท่านั้น โดยทางทีมงานแจ้งทาง Twitter ว่ากำลังทยอยเปิดให้บริการในแต่ละโซนประเทศกันอยู่ ทำให้แฟน ๆ ชาวไทยที่อยากลองเกมนี้ต้องรอกันไปก่อน

แต่อย่างไรก็๖ามเหมือนกับตัวเกมจะเปิดตัวได้ไม่สวยนัก เพราะรีวิวบนหน้า Steam ตอนนี้ถูกกดเป็น Mostly Negative หรือแง่ลบเป็นส่วนมาก คาดว่าจะเกิดจากปัญหาภายในเกมและความไม่พร้อมในการให้บริการ

Crucible คือเกมแนว PvEvP หรือเป็นการต่อสู้ทั้งระหว่างผู้เล่นกับ A.I. และผู้เล่นกับผู้เล่นด้วยกันเอง ภารกิจของผู้เล่นคือช่วยกันทำภารกิจตามเงื่อนไขให้สำเร็จและต่อสู้กับฝ่ายตรงข้ามไปด้วย ตัวเกมพัฒนาโดย Relentless Studios และมี Amazon Games เป็นผู้จัดจำหน่าย

ก็ต้องรอดูกันว่าตัวเกมพร้อมจะให้บริการจริง ๆ ตอนไหน เพราะตอนนี้เหมือนว่าแฟน ๆ บางส่วนก็ไม่พอใจสักเท่าไร ที่ยังไม่ได้เล่น แถมพอได้เล่นก็เกิดปัญหาอาการเกมแลค หลุด กระตุก ค้าง ซึ่งเป็นปัญหาของเกม Day One กันอยู่แล้วด้วย

Crucible เปิดให้เล่นฟรี บน PC ในตอนนี้ และอาจมีแผนพอร์ตไปยังเครื่องอื่นในอนาคต

Aisoon Srikum

Back to top