BY KKMTC
9 Sep 20 2:12 pm

COVER Corp. ได้ร่างมาตรการ เพื่อป้องกันการคุกคามเหล่าทาเลนท์ใน Hololive Production

7 Views

เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา Tanigo Motoaki CEO ใน COVER Corporation ได้ออกแถลงการณ์สำคัญเกี่ยวกับนโยบายการปกป้อง และต่อต้านการคุกคามเหล่าทาเลนท์ใน Hololive Production

อ้างอิงจากแถลงการณ์ของ Motoaki กล่าวว่านับตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทีมงาน Cover Corp. ได้รับการยืนยัน รับทราบ และพบเห็นว่ามีหลายกรณีที่เหล่าทาเลนท์ในสังกัด Hololive Production ถูกมุ่งเป้าจากการคุกคาม การกลั่นแกล้งทางอินเทอร์เน็ต และถูกล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัว

แต่ช่วงเวลาที่ผ่านมา การกระทำดังกล่าวเริ่มส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ และการดำรงชีวิตของเหล่าทาเลนท์อย่างรุนแรง ทาง Cover Corp. จึงไม่สามารถทนต่อเหตุการณ์ดังกล่าวอีกต่อไป บริษัทจึงเริ่มเตรียมดำเนินการทางกฎหมายกับภัยคุกคามดังกล่าว

เพื่อเป็นการตอบสนองต่อภัยคุกคาม หลังจากบริษัท Cover Corp. ได้ปรึกษากับฝ่ายทนายความเพื่อขอความช่วยเหลือในช่วงเมื่อวานที่ผ่านมา บริษัทได้ทำการขอที่อยู่ IP ของผู้โพสต์ที่เขียนข้อความเนื้อหาเชิงคุกคามในเว็บบอร์ดแห่งหนึ่งที่ไม่มีการเปิดเผยตัวตน เพื่อดำเนินการเอาผิดตามทางกฎหมาย

นอกจากนี้ บริษัท Cover Corp. ได้มีการสร้างแบบฟอร์มออนไลน์ เพื่อผู้ชมสามารถรายงานภัยคุกคามถึงทีมงานได้โดยตรง โดยการเคลื่อนไหวครั้งนี้ มีจุดประสงค์เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เป็นมิตรต่อเหล่าทาเลนท์ และคอนเทนต์ครีเอเตอร์ทุกคนใน Hololive Production

และสุดท้าย Motoaki ระบุว่าปัญหาการคุกคามและล่วงละเมิดความเป็นส่วนตัวไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นประเทศเดียว แต่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลก เพราะฉะนั้น COVER Corp. จะทำการต่อต้านการคุกคามที่มาจากต่างประเทศเช่นเดียวกัน

การเคลื่อนไหวครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจาก Mano Aloe หนึ่งใน VTuber รุ่นที่ 5 ในสังกัด Hololive ถูก Doxxed หลุดข้อมูลส่วนตัวลงบนอินเทอร์เน็ต หลังจากเธอลืมลบวิดีโอไลฟ์ทดลองโมเดล 2D Live ใน TwitCast จนส่งผลทำให้เธอถูกกลั่นแกล้งทางไซเบอร์กับถูกรังควานในชีวิตจริง ซึ่งส่งผลทำให้เธอได้ประกาศจบการศึกษา หลังเพิ่งเปิดตัวเดบิวต์เพียง 2 สัปดาห์

ปัญหาการคุกคามไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะใน Hololive อย่างเดียว แต่บริษัท VTuber หลายแห่งก็กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาดังกล่าวเช่นเดียวกัน ก็หวังว่ามาตรการณ์การป้องกันครั้งนี้จะทำให้วงการ VTuber สงบสุขมากยิ่งขึ้น

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top