BY StolenHeart
12 Aug 19 12:47 pm

Cooking Mama เตรียมกลับมาอีกครั้ง พร้อมโหมดทำอาหารแบบมังสวิรัติและ Blockchain

4 Views

Cooking Mama ถือเป็นซีรีส์เกมทำอาหารที่ชาวไทยหลายคนชื่นชอบมาตั้งแต่สมัยลงให้กับเครื่อง Nintendo DS เพราะการที่เล่นได้ง่ายและสนุกสนาน จนมีภาคต่อออกมาหลังจากนี้อีกหลายภาค และในภาคล่าสุดนี้ดูเหมือนจะมีการใส่ของใหม่ที่ทันสมัยลงไปเพิ่มเติมอย่างเช่นสูตรอาหารแบบมังสวิรัติและการนำเทคโนโลยี Blockchain มาใช่ในเกมด้วย

เว็บไซต์ NintendoLife ได้เผยข้อมูลของเกม Cooking Mama ภาคใหม่ในช่วงแถลงข่าวจากทาง Planet Digital Partner ผู้พัฒนาเกม โดยใช้ชื่อว่า Cooking Mama: Coming Home To Mama ซึ่งเป็นการ Reboot ตัวเกมไปสู่รูปแบบใหม่ โดยหนึ่งในนั้นคือการเพิ่มโหมดการทำอาหารแบบมังสวิรัติเข้ามา ซึ่งในโหมดนี้ผู้เล่นจะต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์มากขึ้นกว่าการทำอาหารในแบบปกติ

และสิ่งที่ทางผู้พัฒนาภูมิใจนำเสนออีกอย่างก็คือการนำเทคโนโลยี Blockchain ที่ถูกใช้กับสกุลเงิน Crpytocurrency มาใช้ในวิดีโอเกมคอนโซลเป็นครั้งแรก ทางผู้พัฒนากล่าวว่า Cooking Mama คือหนึ่งสามเกมที่เปิดให้ผู้ร่วมลงทุนสามารถระดมทุนผ่านทาง Blockchain ได้เป็นเจ้าแรกของโลก และการแบ่งปันผลกำไรต่าง ๆ แก่ผู้ร่วมลงทุนก็สามารถแบ่งทาง Blockchain ได้เช่นกัน

โดยเหตุผลที่พวกเขาใช้ Blockchain ก็เพื่อเปิดหนทางใหม่ ๆ ให้กับบผู้ร่วมลงทุนในวงการเกมที่ขยายตัวมากขึ้นในทุกปี และเงินทุนเหล่านี้จะช่วยให้พวกเขาสามารถสร้างสรรค์ระบบการเล่นใหม่ ๆ ที่เปิดประสบการณ์ให้กับผู้เล่นทั่วโลกได้มากขึ้นด้วย รวมไปถึงจะมี Event ในเกมที่มีของรางวัลเป็นเงินในเกมด้วยเช่นกัน

นอกจากนั้นโหมดการเล่นอื่น ๆ ก็ได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการเล่นให้มากขึ้นกว่าเดิม เช่นโหมด Multiiplayer เรียกว่าการกลับมาครั้งนี้ของ Cooking Mama น่าจะทำให้ผู้เล่นบน Switch ตื่นตัวกับมันได้ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top